วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Home for a Soldier - Tatiana March

คะแนน : 7


พักสมองมาอ่านเรื่องเบาๆ สบายๆ ไม่ต้องคิดมาก เรื่องนี้เป็นอีบุ๊คสั้นๆ ไม่เคยอ่านนักเขียนคนนี้ แต่เห็นเรื่องย่อแล้วสนใจก็เลยลองอ่านดู เรื่องมีอยู่ว่า เกรซ นางเอกของเรา ถูกน้องสาวขอร้องให้ไปแต่งงานแทน มันไม่ใช่การแต่งงานที่แท้จริง แต่เนื่องจาก รอรี่ เจ้าบ่าวที่น้องของเธอไปทำข้อตกลงว่าจะแต่งงานด้วย ต้องไปทำงานที่อิรัก 2 ปี และเขาจะสูญเสียสิทธิ์ในการเช่าอพาร์ทเมนท์ไป เพราะนี่เป็นอาคารอพาร์ทเมนท์เก่าที่มีการควบคุมการเช่าที่เข้มงวด ห้ามให้เช่าต่อ ห้ามปล่อยให้ว่าง หนทางที่จะเก็บสิทธิ์นั้นไว้ คือแต่งงาน แล้วให้ภรรยาอยู่อาศัยแทนได้ เกรซกำลังตกงาน แล้วก็ขัดน้องสาวไม่ได้ ก็เลยยอมตกลงแต่งงานกับผู้ชายที่เธอไม่รู้จัก แลกกับการได้ที่พักฟรี 2 ปี เมื่อเขากลับมาก็จะหย่ากันไป ทั้งสองมองมันเป็นข้อตกลงทางธุรกิจล้วนๆ แต่ทั้งคู่ไม่คาดคิดว่า ช่วงเวลาสั้นๆ 2-3 วัน ที่ได้อยู่ด้วยกัน จะทำให้ทั้งสองรู้สึกผูกพันกันมากกว่าที่คิด

ที่บอกว่าอ่านเรื่องย่อแล้วสนใจ ก็อีตรงอยากรู้เหตุผลในการแต่งงานนี่ล่ะค่ะ พอรู้แล้วก็ตลกดี ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามียังงี้ด้วย เรื่องอพาร์ทเมนท์ คือในเรื่องเป็นตึกเก่าในแมนฮัตตัน เคยเป็นที่พักของปู่ย่า (หรือตายายไม่รู้) ที่พระเอกมาอยู่ด้วย พระเอกไม่อยากสูญเสียสถานที่แห่งความทรงจำของตัวเองไป ก็เลยต้องทำขนาดนั้น จะว่าไปโรแมนซ์ร่วมสมัยนี่ สร้างพล็อตเรื่องการแต่งงานเพื่อผลประโยชน์ไม่ได้ง่ายๆ เหมือนโรแมนซ์ย้อนยุค เพราะหมดสมัยคลุมถุงชน แล้วผู้หญิงก็มีทางเลือกที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งผู้ชายเยอะ ถ้าแต่งเหตุผลไม่ดีนี่ เรื่องเสียเอาง่ายๆ ไม่สมจริง หรือกลายเป็นนางเอกอ่อนแอหรือเห็นแก่เงินไป อืมม์ สำหรับเรื่องนี้ เหตุผลจำเป็นมันแปลกดี แต่ก็ไม่เหลือเชื่อเกินไป แล้วก็ไม่ทำให้รู้สึกดูถูกฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

เนื้อเรื่องนอกจากนั้นมันก็ดำเนินไปตามสูตรนะ เดาได้ อย่างเรื่องเข้าใจผิดระหว่างกัน แต่พระเอกนางเอกน่ารักดี ถือเป็นเรื่องอ่านสบายๆ ผ่อนคลายอารมณ์แล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น