วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Enchanted Time - Amy Elizabeth Saunders

คะแนน : 7


อ่านเรื่องย้อนเวลาจาก Time of the Rose คราวที่แล้วยังไม่จุใจ เห็นลิงก์เรื่องนั้นมาที่เรื่องนี้ ได้คะแนนรีวิวดี ก็เลยลองเอามาอ่านดู

ไอวี่ เป็นเจ้าของร้านวัตถุโบราณในเมืองซีแอตเติล วันหนึ่งมีหญิงชราประหลาดคนหนึ่งเข้ามาในร้าน แล้วเสนอขายหนังสือโบราณให้เล่มหนึ่ง ไอวี่ตกลงซื้อทันที หนังสือเล่มนั้นเป็นตำราพื้นบ้าน จำพวกสูตรยาสมุนไพร แต่ในนั้นมีบทกลอนบทหนึ่งพูดถึงการตามหาคนรักแม้ข้ามวันเวลา เมื่อไอวี่ลองร่ายมนต์ มันก็นำเธอมาสู่ประเทศอังกฤษในยุคสมัยของโอลิเวอร์ ครอมเวล ช่วงเวลา 11 ปีที่อังกฤษไม่มีกษัตริย์ปกครอง และได้พบกับจูเลียน แรมสเดน อดีตขุนนางที่จงรักภักดีกับบัลลังก์ ปัจจุบันจึงตกยากถูกริบยศฐาบรรดาศักดิ์ทั้งหมด

จูเลียนพาไอวี่กลับมาพักที่คฤหาสน์ซอมซ่อของเขา ที่นั่น ไอวี่ได้พบกับย่าและน้องสาวของจูเลียน ที่รู้ความลับเรื่องมนต์คาถา และได้เห็นหนังสือต้นเหตุเล่มนั้นอยู่กับย่า จูเลียนนำหนังสือไปซ่อน ไอวี่จึงต้องติดอยู่ที่ยุคนี้ หญิงสาวต้องพยายามหาวิธีกลับบ้าน แต่ในขณะเดียวกันก็พบว่า มันเป็นเรื่องยาก ที่จะตัดใจจากหนุ่มเจ้าเสน่ห์ผู้กักตัวเธอไว้ที่นี่ ในขณะที่หญิงสาวเริ่มผูกพันกับครอบครัวนี้มากขึ้นเรื่อยๆ อันตรายจากการล่าแม่มดก็เข้ามารุมเร้าพวกเขาทั้งหมด

นี่เป็นเรื่องเบาๆ กลุ่มตัวละครในบ้านแรมสเดนค่อนข้างน่ารัก บ๊องนิดๆ และไม่ค่อยสำนึกถึงอันตรายเท่าไหร่ อ่านแบบเบาสมองมาก ผิดกับพล็อตเรื่องที่ดูน่าจะเคร่งเครียดกับการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ลำบากมากกว่านี้ สรุปว่าก็พออ่านได้ค่ะ แต่เฉยๆ ไม่ประทับใจเท่าไหร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น