วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

The Forbidden Rose - Joanna Bourne

คะแนน : 7.5


นี่เป็นเล่มสามในชุดสายลับ Spymaster ซึ่งไม่เคยอ่านหรอก แต่เห็นเล่มที่เพิ่งออกนี้ได้รีวิวดี ก็เลยลองซะหน่อย

ในฝรั่งเศสหลังการปฏิวัติล้มล้างราชวงศ์เป็นยุคสมัยแห่งความวุ่นวาย มาเกอริต เดอ เฟรอริยัค ลูกสาวมาร์ควิส เป็นผู้นำขบวนการลักลอบช่วยเหลือผู้ลี้ภัยหนีไปอังกฤษ วิลเลียม ดอยล์ สายลับชาวอังกฤษถูกส่งตัวไปสืบหาตัวพ่อของหญิงสาว มาเกอริตโกหกว่าเธอชื่อแม็กกี้เป็นสาวสก็อต ในขณะที่ดอยล์ก็แนะนำตัวเป็นพ่อค้าเร่ชาวฝรั่งเศส ในชื่อ กิโยม เลอเบรตอง ทั้งสองเดินทางมุ่งสู่ปารีส สถานที่ที่เต็มไปด้วยอันตรายรอทั้งสองอยู่

นี่เป็นนิยายสายลับซะมากกว่าโรแมนซ์นะ พระเอกรู้ตัวตนนางเอกตั้งแต่แรก นางเอกก็สงสัยพระเอกอยู่แล้ว รักกันง่าย รักกันเร็ว โฟกัสของเนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะไปเกี่ยวพันกับขบวนการของนางเอก กับงานตำรวจลับของพระเอก การปลอมตัว การสะกดรอยเป้าหมาย การหาเอกสารลับ เนื้อเรื่องก็โอเค แต่ยังไม่ได้ชอบมากนัก แต่พอถึงตอนวางแผนช่วยพระเอกออกจากคุกนี่สนุกดี

กลุ่มตัวละครในเรื่องนี่ใช้ได้เลย พระเอกนางเอกนี่ฉลาดและเก่ง ยกเว้นที่พระเอกพลาดท่าถูกจับง่ายไปหน่อย และเราชอบฮอว์คเกอร์ (เอเดรียน) เด็กลูกน้องของพระเอกมากๆ เด็กอะไรแสบจริงๆ กับอีกคน จัสตีน สายลับสาวน้อยก็เยี่ยมมาก อยากอ่านตอนสองคนนี้โตอ่ะ เดี๋ยวจะลองอ่านย้อนสองเล่มแรกดูว่ามีบทสองคนนี้รึเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น