วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Angels' Blood - Nalini Singh

คะแนน : 7.5


หลังจากอ่าน Psy & Changelings หมดแล้ว เปลี่ยนบรรยากาศไปอ่านโรแมนซ์ย้อนยุคสองเล่ม ได้เวลากลับมาตามอ่านงานของ Nalini ต่อแล้ว

เรื่องราวของ Angels' Blood เกิดขึ้นในโลกที่แองเจิลหรือเทวทูตมีตัวตนอยู่จริง โดยมีคณะอัครเทวดาอาร์ชแองเจิล 10 ตน ขอเรียกง่ายๆ ว่ามหาเทพ กระจายการปกครองอยู่ทั่วเขตแดนรอบโลก เป็นที่เคารพบูชาและยำเกรงแก่มนุษย์สามัญ นอกจากเทวทูตและมนุษย์แล้ว ก็ยังมีแวมไพร์ ซึ่งเดิมเป็นมนุษย์ธรรมดาที่ทำสัญญาเป็นข้ารับใช้ของเทวทูต 100 ปี เพื่อแลกกับการมีชีวิตนิรันดร์

ณ มหานครนิวยอร์ก เอเลน่า เดฟเวอรูซ์ นักล่ามือหนึ่งขององค์กรกิลด์ฮันเตอร์ เรียกง่ายๆ ว่า เป็นนักล่าค่าหัว ทำงานตามล่าแวมไพร์ที่หนีสัญญาจากเทวทูต ได้รับการติดต่อจากมหาเทพราฟาเอล ให้มารับงานติดตามล่าผู้หลบหนี แต่เหยื่อคราวนี้ไม่ใช่แวมไพร์อาละวาด แต่เป็นมหาเทพกระหายเลือดอีกตนต่างหาก

อ่านจบเล่มแรกแล้ว รู้สึกว่าเราชอบเรื่องนี้น้อยกว่าซีรีส์ Psy & Changelings นะ เหมือนกับว่าความสัมพันธ์ระหว่างเหล่าเทวทูต แวมไพร์ กับมนุษย์ ยังไม่ค่อยสมดุลกัน ไม่เหมือนดุลอำนาจระหว่างเหล่าไซ/เชนจลิงก์ ที่ดูลงตัวกว่า ใน Angels' Blood ครึ่งเล่มแรก เน้นที่การทำความรู้จักกันระหว่างเอเลน่ากับราฟาเอล ซึ่งแอบเบื่อเล็กน้อย เพราะรำคาญราฟาเอลที่อวดดีมาก ถึงจะเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ตามเนื้อเรื่อง ก็ระดับมหาเทพซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้กุมอำนาจสูงสุดบนโลก และมีชีวิตอยู่มาแล้วหลายพันปี ไม่แปลกที่จะมีบุคลิกแบบนี้ แต่ก็อดเอือมนิดๆ ไม่ได้อยู่ดี ว่าแต่ตอนอ่านไปก็รู้สึกว่าเอเลน่ากับราฟาเอล มีส่วนคล้ายอีฟกับรอร์คในซีรีส์ In Death เหมือนกันนะ จนครึ่งเล่มหลังที่เริ่มเข้าสู่เนื้อเรื่องการไล่ล่าและต่อสู้กับยูรามแล้วนั่นแหละ ที่เริ่มอ่านสนุกขึ้นมา แต่ก็ยังไม่ได้ประทับใจมากนัก เดี๋ยวพออ่านเล่มต่อๆ ไป คงจะลงความเห็นเกี่ยวกับซีรีส์นี้ได้มากกว่านี้ ว่าแต่เล่มนี้บรรยายสภาพเหยื่อได้สยดสยองเห็นภาพมาก ขนาดเป็นตัวหนังสือนะนี่ ถ้าเป็นหนังนี่ติดเรต X ด้านความรุนแรงแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น