วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Whisper of Sin & Stroke of Enticement - Nalini Singh

Whisper of Sin (Psy/Changeling)
คะแนน : 7


นี่เป็นนิยายสั้นที่รวมอยู่ในเล่ม Burning Up เป็นเรื่องราวก่อนหน้า เล่ม 1 Slave to Sensation พระเอกนางเอกคือ เอมเม็ตต์ เชนจลิงก์ฝูงเสือดาวดาร์คริเวอร์ กับ รีอา เวมบลีย์ หญิงสาวมนุษย์ ที่ทำงานเป็นผู้ช่วยของลูคัสในบริษัท รีอาเคยปรากฏตัวในหลายเล่ม แต่ตอนที่เด่นๆ หน่อยก็ในเล่ม Mine to Possess (เล่ม 4) ที่คุยกับทาลิน ที่ให้คำแนะนำเรื่องความสัมพันธ์ของมนุษย์กับเชนจลิงก์ จำเรื่องกรี๊ดจนแก้วหูแตกได้มั้ย ^_^ เราได้รู้เหตุการณ์นั้นในเรื่องนี้ล่ะ

ก่อนหน้าที่ดาร์คริเวอร์จะปักหลักในซานฟรานซิสโกอย่างมั่นคง มีแก๊งมาเฟียพยายามเข้ามาเรียกค่าคุ้มครองในพื้นที่ย่านไชน่าทาวน์ รีอาถูกลอบทำร้ายในตรอก ดีที่ทหารลาดตระเวน เอมเม็ตต์และดอเรียน ช่วยเหลือทัน เอมเม็ตต์รับหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดให้รีอา เพราะเป็นเรื่องสั้นมันก็ไม่ค่อยมีเนื้อเรื่องมาก การพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวเอกก็ต้องไปเร็วหน่อย แต่ครอบครัวนางเอกน่ารักดี ยายเป็นคนจีน พ่อแม่ก็หวงลูกสาว มีปนแอกชั่นในการจัดการพวกแก๊งบ้าง ก็ถือเป็นเรื่องที่อ่านได้โอเค ได้รู้เรื่องราวประกอบในซีรีส์เพิ่ม

Stroke of Enticement (Psy/Changeling)
คะแนน : 7


นิยายสั้นโนเวลล่าเล่มนี้ อยู่ในรวมเล่มชื่อ The Magical Christmas Cat เรื่องของ แซค ทหารดาร์คริเวอร์ กับ แองเจลิน่า หญิงสาวมนุษย์ที่เป็นครูโรงเรียนประถม วันหนึ่งหลานชายของแซคถูกทำโทษ เรียกผู้ปกครองมาพบ แซคจึงได้เจอกับแอนนี่ แอนนี่มีปํญหาเรื่องครอบครัวนิดหน่อย แม่เจ้ากี้เจ้าการเพราะเป็นห่วง นับแต่ที่เธอเคยประสบอุบัติเหตุตอนเป็นเด็ก ส่วนพ่อก็ไม่ค่อยใส่ใจครอบครัว ทำให้แอนนี่กลัวความเจ็บปวด กลัวคนที่ตัวเองรักจะจืดจางไปในที่สุด เล่มนี้ไม่ค่อยมีแอกชั่น เน้นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตัวเอกล้วนๆ ก็โอเคค่ะ อ่านเพลินดี แต่เป็นเรื่องสั้นมันก็ทำอะไรไม่ได้มากอยู่แล้ว แต่เดาว่า เด็กผู้ชายที่ช่วยชีวิตแอนนี่ตอนเด็กน่าจะเป็นคาเล็บรึเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น