วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Stardust of Yesterday - Lynn Kurland

คะแนน : 7.5

สัปดาห์นี้ที่จริงก็ดูเหมือนจะว่าง แต่เอาเวลาไปทำอย่างอื่นซะเยอะ ดูหนัง เล่นเกม ท่องเน็ต เลยไม่ค่อยได้อ่านหนังสือเท่าไหร่

เล่มนี้เป็นนิยายเก่า งานเขียนเล่มแรกของ Lynn Kurland จู่ๆ ที่หยิบเล่มนี้มาอ่าน เพราะเคยอ่านนิยายแฟนตาซี (ปนโรแมนติกนิดหน่อย) ชุดไตรภาค Nine Kingdoms ของเธอ แล้วชอบมากพอควร นึกว่าจบสมบูรณ์ไปแล้ว แต่เห็นมีเล่ม 4 เพิ่งออก โดยมีพระเอกนางเอกคู่ใหม่ แต่ยังไม่อ่าน เพราะอยากรอให้ครบภาคก่อน ก็เลยลองย้อนไปเลือกงานเก่าของเธอมาอ่านบ้าง

Stardust of Yesterday เคยมีแปลเป็นไทยด้วย ชื่อเรื่อง "เงาฝันวันวาน" เล่มนี้เป็นโรแมนซ์ ไม่ใช่แฟนตาซี อ้อ แต่นิยายของ Lynn Kurland เค้าเรียกกันว่าเป็นเรต PG ไม่มีบทรักโจ่งแจ้งนะคะ มีพารานอร์มอลปนนิดหน่อย เพราะว่า พระเอกของเราเป็นผี

เจเนวีฟ บูคาแนน เป็นหญิงสาวชาวอเมริกันเจ้าของธุรกิจบูรณะเคหสถาน จู่ๆ เธอก็ได้รับการติดต่อกับทนายความแจ้งว่า เธอได้รับมรดกเป็นปราสาทในอังกฤษ แต่มีข้อแม้ว่า เธอต้องย้ายเข้าไปอยู่ในปราสาท เจเนวีฟปฏิเสธเพราะไม่อยากทิ้งธุรกิจของเธอไป แต่แล้ว โดยไม่ทราบสาเหตุ ลูกค้าทุกรายยกเลิกจ้าง ลูกน้องทุกคนขอลาออก หญิงสาวสิ้นหนทาง เมื่อทนายติดต่อมาอีกครั้ง เธอก็กระโดดเข้ารับข้อเสนอทันที เพียงย้ายเข้ามาอยู่ในปราสาทคืนแรก เธอก็ต้องพบกับ ผ..ผ..ผี อัศวินหนุ่มรูปหล่อ นาม เคนดริก เดอ เพียเกต์ เขาถูกทรยศโดยคู่หมั้นสาวเมื่อ 700 ปีก่อน ถูกฆ่าและสาปไม่ให้ไปผุดไปเกิด ต้องสิงสู่อยู่ในปราสาทมาตลอด เจเนวีฟเป็นสายเลือดคนสุดท้ายของศัตรูที่ฆ่าเขา เคนดริกตั้งใจจะแก้แค้น และเพื่อปลดปล่อยวิญญาณตัวเอง ด้วยการหลอกหลอนให้หญิงสาวเสียสติ หรือถ้าดื้อด้าน เขาก็พร้อมจะทำทุกวิถีทางแม้แต่การฆ่า

พระเอกเรื่องนี้น่ารักมากค่ะ ไอ้ที่ตั้งใจจะแก้แค้น ไม่ทันไรก็เปลี่ยนมาจีบนางเอกซะแล้ว คู่นี้หวานกันสุดๆ ฉากกุ๊กกิ๊กน่ารักเยอะมาก ยิ่งตอนที่พระเอกต้องพยายามเอาชนะใจนางเอกด้วยวิธีการต่างๆ นานา ให้หายกลัวการเข้าหอ น่ารักสุดๆ อัศวินในฝันจริงๆ แต่พออ่านถึงตอนหลังๆ แล้วรู้สึกมันไม่ค่อยมีเนื้อเรื่องอะไรเท่าไหร่ หนังสือยาวเหมือนกัน แต่อุปสรรคไม่ค่อยมี วิธีถอนคำสาปก็ง่าย นานๆ ฝ่ายศัตรูจะโผล่มาป่วนสักที แล้วตัวร้ายก็ไม่ค่อยมีน้ำยาเท่าไหร่ ถ้าเปรียบเป็นอาหาร หนังสือเล่มนี้ก็เหมือนเนื้อน้อย น้ำเยอะ แต่ถ้าคนที่ชอบรสชาติน้ำแบบนี้ ซดได้เต็มที่ มันก็จะอร่อย กลายเป็นเรื่องที่น่าชอบสุดๆ ไปเลยนะ แต่พอดีเราอยากอ่านอะไรที่มีเนื้อเรื่องเยอะกว่านี้หน่อย เหมือนกินของอร่อยแต่ไม่อิ่ม ก็เลยยังไม่ประทับใจเล่มนี้มากนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น