วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Suddenly You - Lisa Kleypas

คะแนน : 7.5

Lisa Kleypas เป็นนักเขียนที่เราอยากจะชอบมากๆ งานของเธอก็ติดอยู่ในอันดับ Top 100 Romances เยอะ ครั้งหนึ่งเราเคยตั้งใจว่าจะอ่านให้ครบทั้ง 100 เล่ม แต่ยอมแพ้นานแล้ว เพราะเคยไล่อ่านตามลิสต์แล้วเจอเรื่องไม่ถูกใจเยอะ สำหรับงานของ LK เคยอ่าน 3 เรื่อง ก็ยังไม่โดนใจสักที เรื่อง Dreaming of You ที่เค้าชื่นชมกัน เราก็เฉยๆ เรื่องต่อมาที่อ่านก็ไม่ค่อยชอบ จำชื่อไม่ได้แล้วด้วยซ้ำ หยุดไปนาน หันมาลอง Contemporary บ้าง คือ Smooth Talking Stranger ก็ยิ่งรู้สึกไม่เวิร์กเลย แต่ด้วยความที่เจอเสียงชื่นชม LK เยอะ เราก็เลยมีความรู้สึกอยากอ่านอีก เพราะกลัวว่าถ้าด่วนตัดใจไป อาจทำให้พลาดเรื่องดีๆ คราวนี้เลยลองอีกเรื่องบ้าง

Suddenly You เป็นเรื่องของนักเขียนนิยายสาวทึมทึก ที่ตั้งใจจะเสียความบริสุทธิ์ฉลองวันเกิดวัย 30 ปี ด้วยการจ้างโสเภณีชาย แต่ชายหนุ่มที่มาถึงประตูบ้านของเธอในคืนนั้น คือ เจ้าของสำนักพิมพ์ใหญ่ที่ถูกแกล้งให้มาแทน เรื่องตอนแรกน่าติดตามและสนุกดี ชอบฉากที่อแมนด้าไปที่สำนักงานของแจ็ค เจอหนังสือเต็มชั้นจรดเพดาน บรรยายได้เข้าใจอารมณ์คนรักหนังสือตอนที่เดินเข้าไปมากๆ เลย ได้ความรู้เรื่องธุรกิจสำนักพิมพ์สมัยนั้นด้วย แต่พอเข้ากลางๆ เรื่อง มันก็เริ่มอืดๆ ช่วงท้ายเรื่องค่อยมีดราม่าขึ้นมาอีกหน่อย แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรให้เราประทับใจมากเท่าไหร่

ทั้งที่โดยรวมๆ เล่มนี้ก็ดี พระเอกนางเอกก็โอเค เนื้อเรื่องก็ใช้ได้ สไตล์การเขียนไม่มีที่ติ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมเราไม่ชอบมากกว่านี้ ยังไงก็ไม่โดนแฮะ คงต้องทำใจแล้วว่าไม่ใช่แนว มานั่งนึกอยู่ตั้งนานว่าทำไม อาจเป็นเพราะเรารู้สึกว่า พระเอกของ LK แต่ละคนดีเกินไปมั้ง คอยดูแลเอาใจใส่นางเอกตลอด ในขณะที่นางเอกต่างหากที่ไม่ค่อยเห็นจะทำอะไรเพื่อพระเอกเท่าไหร่ กลัวหัวใจตัวเองท่าเดียว เหมือนเรื่องของ LK มีไว้ตอบสนองความฝันของผู้หญิงธรรมดาๆ ที่อยากจะให้มีผู้ชายในฝันมาดูแลเอาใจ ยอมรับความเป็นเธอ มาต่อสู้เพื่อเธอ โดยที่เธอไม่ต้องลงทุนลงแรงทำอะไรเพื่อความสัมพันธ์นั้น ซึ่งหายากในชีวิตจริง

3 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ลองอ่าน Love In The Afternoon ดูสิคะ ^ ^

Nas กล่าวว่า...

อ่าว แต่มันเป็นเล่ม 5 ในชุดเลยไม่ใช่เหรอคะ โอ้โห รีวิวอเมซอนดีมากเลยนะ ตกลงค่ะ จะลองอ่านดู ^_^

Nas กล่าวว่า...

ตกลงค่ะ ตามคำแนะนำ
อ่านจบแล้ว ชอบจังค่ะ ขอบคุณมากๆ นะคะ ^_^

แสดงความคิดเห็น