วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Match Made in Court - Janice Kay Johnson

คะแนน : 8



เล่มนี้หยิบมาอ่านเพราะเห็นได้รีวิวระดับ A- ของ AAR อีกแล้วนะคะ เล่มนี้เป็นนิยายโรแมนซ์ของ สนพ. Harlequin แบบที่เน้นเรื่องความรักกับครอบครัว จึงไม่มีบทพิศวาสหวือหวา

นางเอกคือ ลินเนอา โซเรนเซน พี่ชายของเธอ ฟินน์ ทะเลาะกับภรรยา ด้วยโทสะได้ทำร้ายเทสส์จนเสียชีวิต เมื่อฟินน์ถูกตำรวจจับตัวไป และต้องขึ้นศาลพิจารณาคดี ลินเนอาจึงรับฮันน่า หลานสาววัย 6 ขวบที่เธอรักมาดูแลเอง ในขณะที่พี่ชายของเทสส์ คือ แมทธิว ซึ่งเป็นวิศวกรทำงานอยู่ต่างประเทศ เมื่อรู้ข่าวการตายของน้องสาวก็รีบเดินทางกลับอเมริกาทันที แมทไม่เคยชอบฟินน์และครอบครัวของเขา แมทฟ้องร้องเพื่อขอเป็นผู้ดูแลฮันน่า เพราะไม่ต้องการให้หลานสาวอาศัยอยู่กับครอบครัวของผู้ที่เป็นสาเหตุให้น้องสาวของเขาตาย ศาลครอบครัวตัดสินให้ลินเนอาได้เป็นผู้ปกครองชั่วคราวของฮันน่า โดยให้แมทได้รับสิทธิมาเยี่ยมหลาน จึงเป็นจุดเริ่มต้นของสัมพันธภาพที่ก่อตัวขึ้นระหว่างอาลินนี่กับลุงแมท โดยมีฮันน่าเป็นศูนย์กลาง

สนุกดีค่ะ เนื้อเรื่องอาจไม่มีอะไรตื่นเต้น แต่ก็ลื่นไหลเป็นธรรมชาติ อ่านเพลินไม่มีเบื่อเลย

นางเอกทำงานเป็นบรรณารักษ์และรับจ๊อบดูแลสัตว์เลี้ยงไปด้วย ซึ่งเธอมีปัญหาขาดความมั่นใจในตัวเอง เพราะแม่รักแต่พี่ชาย แต่พอมีปัญหาเกิดขึ้น นางเอกของเราก็ลุกขึ้นมาปกป้องหลานเต็มตัว แต่เธอก็มีเหตุผลและไม่ได้กีดกันแมท ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นธรรมชาติดีค่ะ ส่วนความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นระหว่างพระ-นาง ที่จริงเป็นเรื่องคำพูดนิดเดียวเอง แต่ก็เข้าใจได้ค่ะ นิยายก็ต้องมีจุดพลิกผันเพราะเรื่องไม่เข้าใจกันแบบนี้แหละ ถึงจะสนุก พระเอกก็โอเคเลย เด็ดขาด มั่นใจในตัวเอง แต่ก็เป็นคนดีมาก ไม่มีพฤติการณ์ระรานนางเอกแบบไม่มีเหตุผลเลย สรุปว่าชอบค่ะ ไม่ผิดหวัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น