วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Lady Gallant - Suzanne Robinson

คะแนน : 8.5



หยิบเรื่องนี้มาอ่านเพราะเข้าเว็บ พูดกันเรื่องนิยายที่มีฉากง้อดีที่สุด มีคนพูดถึงเรื่องนี้ อ่านรีวิวแล้วน่าสนใจ โดยเฉพาะตรงที่บอกว่าพระเอกต้องง้อนางเอกนานมากนี่ล่ะ ช้อบ ชอบ พล็อตแบบนี้

Lady Gallant ใช้ฉากในยุคราชวงศ์ทิวเดอร์ รัชสมัยของควีนบลัดดี้แมรี่ เราอ่านนิยายโรแมนซ์ยุครีเจนซี่ซะเยอะ เล่มนี้ได้เปลี่ยนบรรยากาศมาอ่านยุคอื่นบ้างก็ดีค่ะ เราชอบประวัติศาสตร์ยุคทิวเดอร์อยู่แล้วด้วย แล้วตัวละครในเรื่องนี้ก็คิดและกระทำ สมกับที่อยู่ในยุคนั้นดีค่ะ ไม่เหมือนหลายๆ เรื่อง ที่เหมือนพระเอกนางเอกเป็นคนปัจจุบันแต่งชุดย้อนยุคเฉยๆ

นางเอกชื่อเอเลนอร่า เบคเก็ต เป็นนางกำนัลรับใช้ราชินีแมรี่ แต่แอบเป็นสปายส่งข่าวให้ฝ่ายเจ้าหญิงเอลิซาเบธ พระเอกคือ คริสเตียน เดอ ริเวอร์ส ไวส์เคาต์มอนต์ฟอร์ต เขากับพ่อผู้เป็นเอิร์ล ก็อยู่ข้างเอลิซาเบธ และคอยช่วยเหลือฝ่ายโปรเตสแตนท์ที่ถูกราชินีแมรี่ไล่ล่าเช่นกัน ตอนแรกคริสเตียนไม่ชอบนอร่า เพราะรำคาญใจความอ่อนแอขี้กลัวของเธอ แต่ก็แอบหลงเสน่ห์นางเอก เมื่อเธอจะถูกพ่อบังคับให้แต่งงานไปกับคนอื่น เขาก็เลยเสนอตัวแต่งงานด้วยซะเอง ทั้งคู่สารภาพรักต่อกันแล้ว กำลังจะมีความสุข แต่ในวันแต่งงาน ก่อนเข้าพิธี คริสเตียนดันไปเจอสารลับของนอร่าเข้า แล้วเข้าใจผิดว่า นางเอกทรยศต่อเขา ก็เลยเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมา

ช่วงที่พระเอกทำร้ายจิตใจนางเอกนี่ ร้ายสุดๆ เหมือนกันนะคะ แต่ละเรื่องที่ทำนี่ ถ้าเป็นชีวิตจริงคงรับไม่ได้ ไม่ยกโทษให้แน่ๆ แต่สารภาพว่า เราชอบน้ำเน่ายุคเก่าแบบนี้แหละ คือถ้าพระเอกร้าย แต่ว่าร้ายเพราะรักนางเอก เราโอเคอ่ะ รักมากแค้นมาก ทำร้ายคนที่ตัวเองรักไปตัวเองก็เจ็บไปด้วย แล้วคำบรรยายตอนนางเอกหัวใจสลายนี่ อืมม์ สุดๆ เห็นภาพความทรมานจิตใจของนอร่าชัดมากๆ สะเทือนใจดี แล้วก็อย่างว่านะคะ พระเอกร้ายขนาดนี้ พอรู้ความจริงแล้ว มาง้อ ก็ต้องง้อนานๆ แบบนี้แหละ ถูกใจคนอ่าน ฉากปรุงยานี่ ถ้าผู้หญิงคนไหนหัวใจไม่ละลายแล้วยอมคืนดีด้วย ก็ใจแข็งมากเลย ชอบจัง อยากอ่านเรื่องแบบนี้อีก

หลังจากลอง google ดู เราเชยมากเลยที่เพิ่งอ่านเรื่องนี้นะนี่ เขาอ่านกันมาตั้งนานแล้ว เจ้าบ่าวอสูร มีแปลไทยแล้วทั้งชุดด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น