วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Judith McNaught (10) Until You

Until You, 1994 (วิหคหลงรัง, ลิขิตรัก ดวงใจปรารถนา)
Historical Romance : Regency
Hero & Heroine: Stephen Westmoreland & Sheridan Brohmleigh
คะแนน : 7.5


เชอริแดน หญิงสาวชาวอเมริกันเดินทางมาอังกฤษในฐานะผู้ดูแลของคาริส แลงคาสเตอร์ ที่เดินทางมาหาคู่หมั้น แต่คาริสกลับหนีตามผู้ชายไปเสียก่อน ในขณะที่เชอริแดนกำลังสับสนว่าจะบอกความจริงคู่หมั้นของคาริสอย่างไร เธอไม่รู้เลยว่า คู่หมั้นคนนั้นได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไปแล้ว สตีเฟน เวสต์มอร์แลนด์ เอิร์ลแห่งแลงฟอร์ด รู้สึกผิดที่มีส่วนในการตายของเขา จึงมารอรับหญิงสาวที่ท่าเรือเพื่อบอกข่าวร้าย เมื่อสตีเฟนพบเชอริแดนก็เข้าใจผิดว่าเธอคือมิสแลงคาสเตอร์ เชอริแดนประสบอุบัติเหตุ เมื่อเธอฟื้นขึ้นมา เธอสูญเสียความทรงจำทั้งหมดไป สถานการณ์อันสับสนอลเวง ทำให้สตีเฟนต้องรับบทคู่หมั้นจำเป็นของหญิงสาว

สตีเฟน ปรากฏตัวครั้งแรกในเรื่อง Whitney, My Love เป็นน้องชายของเคลย์ตัน ตอนในเรื่อง WML สตีเฟนยังไม่มีบรรดาศักดิ์ พอมาเป็นพระเอกเต็มตัวในเรื่องนี้ JM ก็ให้สตีเฟนได้สืบทอดตำแหน่งเอิร์ลมาจากญาติ แล้ว JM ก็ย้อนไปเขียนใน WML ฉบับ Special Edition อธิบายสาเหตุที่ได้บรรดาศักดิ์ กับรักขมครั้งแรกของสตีเฟน

เรื่องนี้เหมือนการชุมนุมเลยค่ะ ตัวละครจากเรื่องก่อนๆ มาปรากฏตัวหลายคนมาก ทั้งวิทนีย์-เคลย์ตัน วิคตอเรีย-เจสัน อเล็กซานดร้า-จอร์แดน นิคกี้ และตัวละครประกอบอีกหลายคน เสียดายที่ไม่กล่าวถึงเอลิซาเบธ-เอียนเลย มีพูดถึงแค่ว่า ลูกชายของวิทนีย์-เคลย์ตัน ชอบเล่นกับเด็กๆ ธอร์นตัน ซึ่งก็คงหมายถึงลูกชาย ลูกสาวของเอียนกับเอลิซาเบธ ตัวละครเก่าๆ พวกนี้ช่วยสร้างสีสันให้เรื่องนี้ได้ดีเหมือนกันค่ะ เพราะเนื้อเรื่องจริงๆ ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เราได้อ่านผลงานของคุณจูดิธ ถามว่าประทับใจมั้ย ประทับใจมากค่ะ นิยายที่แต่งมันก็สะท้อนออกมาจากตัวคนแต่ง ดังนั้นเราคิดว่า ตัวของคุณจูดิธเองก็คงจะซุกซนไม่น้อยกว่านางเอกของเธอเลย

แสดงความคิดเห็น