วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Judith McNaught (16) Every Breath You Take


Every Breath You Take, 2005, 2006 (ทุกลมหายใจมอบให้เธอ)
Romance/Suspense
Hero & Heroine: Mitchell Wyatt & Kate Donovan
คะแนน : 7


บนเกาะสวรรค์กลางทะเลแคริบเบียน ณ สถานที่ตากอากาศชั้นเลิศ เคท โดโนแวน เจ้าของภัตตาคารในชิคาโก ได้พบกับมิทเชล ไวแอท นักธุรกิจมหาเศรษฐี โดยไม่ทันตั้งตัว คลื่นอารมณ์ที่ก่อตัวขึ้นระหว่างหัวใจเป็นสิ่งที่ทั้งสองไม่อาจต้านทาน แต่แล้ววิมานก็พังทลาย เมื่อมิทเชลถูกตำรวจล่อหลอกให้กลับสหรัฐเพื่อไปให้ปากคำ เนื่องจากศพพี่ชายต่างมารดาของเขาที่หายสาบสูญไปถูกค้นพบ ทิ้งเคทไว้กับความสับสนและสงสัยในตัวคนรัก เขามีความผิดจริงหรือไม่ มีความลับใดซุกซ่อนอยู่ในอดีตของเขา และเขามีใจจริงต่อเธอหรือเปล่า และนั่น เป็นสาเหตุให้เธอปกปิดความลับสำคัญที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่ให้เขารู้เช่นกัน

เรื่องนี้มีบทของแมทกับเมอริดิธนิดหน่อย เป็นเพื่อนกับพระเอก ที่เห็นมีปีที่พิมพ์สองครั้ง เนื่องจากเมื่อออกมาครั้งแรกเป็นปกแข็ง เสียงตอบรับจากนักอ่านไม่ค่อยดี เมื่อถึงกำหนดที่ฉบับปกอ่อนตีพิมพ์ในปีถัดมา JM ก็เลยเขียนฉากโบนัสเพิ่มเติมระหว่างพระเอกนางเอกช่วงที่กลับมาพบกันเข้าไปอีกประมาณ 3-4 บท เป็น Special Edition พร้อมกับเพิ่ม Epilogue สั้นๆ เพื่อนำเข้าสู่เรื่องราวของนิยายเล่มถัดไป ชื่อ Can’t Take My Eyes Off of You

เราเคยอ่านฉบับดั้งเดิม ก็คิดว่าพออ่านได้ แต่ไม่ประทับใจนัก เรารู้สึกว่าความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่มันขาดอะไรไปบางอย่าง ปัญหาเรื่องนางเอกของ JM ไม่ค่อยเชื่อใจพระเอกนี่เป็นเกือบทุกเรื่อง แต่เรื่องนี้เราคิดว่า เคทหลงเชื่อคำพูดแฟนเก่าง่ายไปหน่อย แต่เนื่องจากกำลังอินกับ STWOM ที่เพิ่งอ่านจบไป ก็เลยไปซื้อฉบับปกอ่อนของเรื่องนี้ ซึ่งได้รับคำชมจากนักอ่านว่าดีขึ้นกว่าเดิม มาอ่านอีกที ก็พบว่า ไม่ต่างจากเดิมมากเท่าไหร่ แต่ดีขึ้นเพราะของเดิมเนื้อเรื่องมันห้วนๆ แล้วก็คืนดีกันง่ายๆ หลังจากพูดจากันไม่กี่คำ ฉากที่เพิ่มขึ้นมาระหว่างแดนนี่กับมิทเชลน่ารักดี โดยเฉพาะตอนที่แดนนี่จะช่วยมิทเชลถอดเสื้อ เพราะได้ยินผู้หญิงคนอื่นบอกว่า มิทเชล hot น่าร้าก~ แต่โดยรวมๆ ก็ไม่ทำให้ความรู้สึกจากการอ่านเปลี่ยนแปลงไปมากนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น