วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Judith McNaught (3) Whitney, My Love

Whitney, My Love, 1985, 1999 (วิทนีย์ที่รัก, จอมใจดยุค)
Historical Romance : Regency
Hero & Heroine: Clayton Westmoreland & Whitney Stone
คะแนน : 8.5


วิทนีย์เป็นเด็กสาวจอมแก่นที่คอยตามตื๊อพอล หนุ่มละแวกบ้านเดียวกัน พ่อเลยส่งตัวไปอยู่กับป้าที่ฝรั่งเศส นางเอกไปโตเป็นสาวสวยมีเสน่ห์ที่ปารีส เคลย์ตัน พระเอกซึ่งเป็นดยุคหนุ่มหล่อ รวย เสเพล ไปพบวิทนีย์เข้าก็ปิ๊ง เลยไปสู่ขอกับพ่อ แลกกับเงินจำนวนมาก เธอจึงถูกพ่อเรียกตัวกลับมาอังกฤษ แต่เคลย์ตันขอให้ปิดเรื่องหมั้นไว้ก่อน เพราะอยากจะให้วิทนีย์รักเขาก่อนแต่งงาน แต่เธอก็ไม่สนใจพระเอกของเราที่อุตส่าห์ลงทุนปิดบังตัวตนและตำแหน่งมาตามจีบ เคลย์ตันจึงต้องปราบพยศแม่ตัวดี จนได้แต่งงานกันก็ยังมีเรื่องเข้าใจผิด กว่าจะลงเอยด้วยดีก็ต้องงอนต้องง้อกันไม่รู้กี่รอบ

ที่จริงเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ JM เขียน แต่ได้ตีพิมพ์หลัง 2 เรื่องข้างบน ที่เห็นปีที่พิมพ์มี 2 ครั้ง เพราะครั้งหลังเป็นฉบับ Special Edition ค่ะ มีเพิ่มตอนจบมาอีก 40 กว่าหน้า เพื่อให้เรื่องต่อเนื่องกันกับ Until You และ A Kingdom of Dream มากขึ้น แล้วก็ลดความรุนแรงของฉากแส้ฟาดกับฉากข่มขืนลง เพราะนักอ่านบางคนก็รับความโหดขนาดนั้นของพระเอกไม่ค่อยได้ JM ก็มาแก้ใหม่ให้อ่านแล้วไม่ค่อยฝืนความรู้สึกมากไป

เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ได้อ่านงานของ JM และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ติดหนึบเลยค่ะ จนต้องไปขวนขวายหาเรื่องอื่นของ JM มาอ่าน เป็นเรื่องที่ได้รับการแนะนำจากสมาชิกในบอร์ดชมรมโรมานซ์ อดีตบอร์ดย่อยในเว็บบอร์ดบ้านกิ่งฉัตร ตอนนี้บอร์ดไม่มีการเคลื่อนไหวแล้ว ยังไงก็ขอขอบคุณผู้แนะนำเมื่อสมัยโน้นไว้ ณ ที่นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น