วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Visions of Heat & Caressed by Ice - Nalini Singh

Visions of Heat (Psy/Changeling 2)
คะแนน : 8


Psy & Changeling เล่ม 2 ตอนอ่านรู้สึก on & off สลับกันเป็นพักๆ บางช่วงสนุก บางช่วงก็อืด ชอบน้อยกว่าเล่มแรก คงเพราะเราเริ่มรู้จักโลกในเรื่องแล้ว ความรู้สึกแปลกใหม่อาจลดน้อยลง และเราว่า วอห์น พระเอกเรื่องนี้ ยังด้อยกว่าลูคัส ยิ่งช่วงแรกๆ ที่เขาพยายามแตะต้องตัวเฟธ นางเอก เพื่อให้เธอคุ้นเคยกับการสัมผัส ก็ขัดใจเรานิดหน่อย ถึงจะเข้าใจดีว่า ด้วยบุคลิกตัวละคร ด้วยความจำเป็น ถ้ามัวแต่โอ๋ก็อาจไม่เป็นผลดี แต่ก็ยังรู้สึกว่าเป็นการ push มากเกินไป แต่ยังดีที่เป็นเฉพาะช่วงแรกๆ

ความลงตัวของเนื้อเรื่องเล่มนี้ก็ด้อยไปนิด เพราะเนื้อเรื่องช่วงท้ายหลังแก้สถานการณ์วิกฤติเรื่องฆาตกรได้แล้ว ก็เริ่มขยายโลกในเรื่องเพื่อปูทางสู่เล่มต่อๆ ไป แต่ก็ดีสำหรับการเป็นเรื่องชุด ทำให้อยากติดตามอ่านเล่มต่อไปมากขึ้น

++++++++++++++++++++++++


Caressed by Ice (Psy/Changeling 3)
คะแนน : 8.5



คราวนี้เปลี่ยนบรรยากาศจากสาวไซกับหนุ่มเชนจลิงก์ มาเป็นสาวเชนจลิงก์กับหนุ่มไซบ้าง ดีค่ะ ได้กลับบทบาทมาเป็นฝ่ายพระเอกต้องพยายามต่อสู้กับจิตใจตัวเองบ้าง นางเอกคือ เบรนน่า สาวเผ่าหมาป่า ที่เคยถูกลักพาตัวไปโดยฆาตกรโรคจิตในเล่มแรก พระเอกคือ จัดด์ ลอเรน หนุ่มพลังจิต ที่หลบหนีออกจากเครือข่าย PsyNet ปรากฏตัวตั้งแต่ในเล่มแรกเหมือนกัน

เราชอบเล่ม 3 มากกว่าเล่ม 2 เพราะอันนั้นรู้สึกเหมือนดำเนินตามสูตรเล่มแรกแต่สู้ไม่ได้ ในขณะที่เล่มนี้แปลกใหม่กว่า เราชอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวเอกในเล่มนี้มากๆ จัดด์ถึงจะต้องต่อสู้กับจิตใจตัวเองแค่ไหน เพราะทุกเวลาที่เขาคิดถึงหรือสัมผัสเบรนน่าก็จะนำความเจ็บปวดมาสู่เขา แต่เขาก็ปกป้องดูแลเบรนน่าเสมอ ไม่ผลักไสหรือทำร้ายจิตใจเธอเลย ส่วนเบรนน่า ถึงจะผ่านประสบการณ์อันเลวร้ายมา แต่เธอก็เข้มแข็งและกล้าหาญมากๆ

เรารู้สึกว่า Nalini เขียนตัวละครนางเอกได้ดีมากๆ เลย ทุกเล่ม นางเอกของเธอเข้มแข็งแต่อ่อนโยน โดยไม่ต้องพิรี้พิไรหรืออวดดีจนน่ารำคาญ และกล้าตัดสินใจเพื่อตัวเอง รู้จักความต้องการของหัวใจตัวเองดี และยอมรับความอ่อนแอของตัวเองได้ในบางเวลา เป็นผู้หญิงในอุดมคติมากๆ

ป.ล. หน้าปกสองเล่มนี้ไม่สวยเลยนะคะถ้าดูแต่ปกคงไม่อยากอ่านแน่ๆ สู้หน้าปกฉบับภาษาไทยไม่ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น