วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Slave To Sensation - Nalini Singh

คะแนน : 8.5



เพิ่งหยิบเรื่องนี้มาอ่าน เพราะปกติเราคิดว่า แนวพารานอร์มอลคงไม่ใช่แนวที่เราชอบ เราอ่านชุด Dark-Hunter ของ Sherrilyn Kenyon ไป 1-2 เล่ม ซึ่งก็โอเค แต่ก็ไม่ได้ทำให้ติดใจเท่าไหร่ ส่วน J.R Ward ไม่รู้เป็นไรเราอ่าน Lover Awakened ไปได้สองสามบท ก็ถอดใจซะแล้ว ได้แต่ทำใจว่าเราคงไม่ถนัดอ่านแนวนี้ แต่เพราะกระแสความดังของหนังสือแนวเหนือจริง โดยเฉพาะชุด Psy/Changeling Series ทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำให้เราเกิดความรู้สึกคาใจอยู่ตลอดเวลาว่า เอ๊ะ นี่เราพลาดอะไรไปรึเปล่า แล้วก็ตั้งใจอยู่ว่า สักวันคงต้องลองอ่านดูสักที และไม่ผิดหวังเลยกับผลลัพธ์ที่ออกมา

เราคงไม่ต้องพูดถึงเนื้อเรื่องนะคะ เพราะเรื่องนี้ดังมาก ตามบอร์ดตามเว็บพูดกันเยอะ ขอพูดถึงความรู้สึกที่เรามีต่อ Slave To Sensation เล่มเปิดตัวนิยายชุดนี้เลยแล้วกัน
1. เราชอบฉากของเรื่อง โลกอนาคตที่คล้ายแต่ไม่ใช่โลกของเรา มีมนุษย์พลังจิต มนุษย์กลายร่าง และเราชอบสไตล์การบรรยายของ Nalini Singh มากๆ เวลาพูดถึงฉาก สถานที่ สภาพแวดล้อม ความเป็นอยู่ สังคมในเรื่อง เธอไม่ได้เล่ายัดเยียดเป็นหน้าๆ ว่า โลกนี้มีอะไร ไม่มีอะไร ไอ้ศัพท์ใหม่ๆ แปลกๆ มันหมายความว่าอะไร แต่มันสอดแทรกอยู่ในเนื้อเรื่องและบทสนทนาอย่างแนบเนียนเป็นธรรมชาติ มันดึงให้เรารู้สึกอยากติดตามได้ตั้งแต่แรกที่เริ่มอ่านเลย
2. เนื้อเรื่อง สนุกดีค่ะ การตามล่าฆาตกรต่อเนื่อง การพบกันในฝันของตัวเอก
3. ตัวละคร ยอดเยี่ยม สมเป็นพระเอกนางเอกยุคใหม่จริงๆ ซาช่า เก่ง ฉลาด มีความคิด อ่อนโยน เข้มแข็ง พูดง่ายๆ คือ perfect ในขณะที่ ลูคัส ก็กล้าหาญ เก่งกาจ ช่างปกป้อง โดยเฉพาะจุดที่เราชอบคือ ถึงเขาจะมีความหลังเลวร้ายที่สูญเสียครอบครัวที่เขารักไปตั้งแต่ยังเด็ก แทนที่จะเลือกโดดเดี่ยวตนเอง แต่เขากลับกลายเป็นคนที่ขี้หวงขี้ห่วงคนที่เขาแคร์ขึ้นไปอีก
4. ฉากการผจญภัยใน PsyNet เราชอบการบรรยายที่เทียบกับศัพท์คอมพิวเตอร์ อ่านแล้วรู้สึกว่า NS เป็นนักเขียนที่มีความรู้/ค้นข้อมูล ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมาดี ไวรัส ไฟร์วอลล์ แฮกกิ้ง โกสต์ ฯลฯ ไม่พลาดเลย แล้วเอามาสร้างสรรค์เข้ากับการดำเนินเรื่องได้ดี เป็นพารานอร์มอลผสมไซไฟ โดยเฉพาะถ้าเทียบกับ Digital Fortress ของ Dan Brown ที่อ่านสนุกแต่รู้เลยว่า นักเขียนไม่แม่นเรื่องเทคนิคจริง

ถึงจะค้นพบเรื่องชุดนี้ช้าไปหน่อย แต่ก็ดีเหมือนกันที่เราอ่านตอนที่หนังสือในชุดออกมาหลายเล่มแล้ว จะได้อ่านต่อเนื่องกันเลย สงสัยช่วงนี้จะต้องอดหลับอดนอนอ่านไปอีกหลายคืนแน่เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น