วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Mine to Possess & Hostage To Pleasure - Nalini Singh

Mine to Possess (Psy/Changeling 4)
คะแนน : 8


ทาลินเป็นหญิงสาวมนุษย์ นักสังคมสงเคราะห์ที่ทำงานให้มูลนิธิไชน์ เด็กที่เธอดูแลหายตัวไป เธอจึงมาขอความช่วยเหลือจากเคลย์ ทหารเอกของดาร์คริเวอร์ ซึ่งเป็นลูกครึ่งเชนจลิงก์-มนุษย์ ที่เธอเคยผูกพันด้วยสมัยเด็ก

ในที่สุดก็เจอนางเอกที่เราไม่ชอบจนได้ ทาลินมีอดีตที่มืดมนมาก เราพยายามจะเข้าใจและเห็นใจนางเอกที่มีบาดแผลทางใจจากการถูกล่วงละเมิดตอนเด็กนะ แต่มันทำให้เราเหนื่อยใจมากๆ เลยว่า เธอจะเอาไงกับเคลย์กันแน่ ระหว่างที่เธอยังจัดการกับปัญหาในใจของตัวเองไม่ได้ เหมือนเคลย์ถูกปั่นหัวเล่นเลย แม้มันจะไม่ใช่มาจากความตั้งใจของเธอก็ตาม ก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่าถ้าทั้งสองคนไม่ได้มีอดีตร่วมกันตั้งแต่เด็ก ทั้งคู่จะมาลงเอยกันได้มั้ย เราก็เลยไม่ชอบเรื่องความสัมพันธ์ที่เหมือนถูกโชคชะตากำหนดไว้ก่อนแล้ว โชคดีที่เคลียร์ปมปัญหาทางใจกันได้ภายใน 1/3 เล่ม เพราะเรากำลังตัดสินใจจะอ่านผ่านๆ อยู่แล้ว เนื่องจากประเด็นนี้เครียดและหนักสมองมากไปสำหรับเรา แต่เรื่องราวหลังจากนั้นก็สนุกมากๆ ในการพยายามช่วยตามหาเด็กที่ถูกลักพาตัวไป เนื้อเรื่องในโลกของไซกับเชนจลิงก์ก็ขยายเพิ่มเติมไปอีก ยิ่งทำให้ซีรีส์นี้น่าติดตามยิ่งขึ้น

++++++++++++++++++++++++


Hostage To Pleasure (Psy/Changeling 5)
คะแนน : 8.25


เล่มนี้เนื้อเรื่องต่อเนื่องจากเล่มที่แล้วที่จบลงตอนกำลังสนุกเลย อชยาเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่แอบปล่อยเด็กที่ถูกจับไปเล่มที่แล้ว ดาร์คริเวอร์ช่วยลูกชายของเธอออกมาเป็นการตอบแทน และเธอก็หนีออกมาจากห้องทดลองได้สำเร็จ เราชอบอชยาค่ะ ในบรรดาตัวละครแต่ละเผ่าพันธุ์นี่ รู้สึกเราจะชอบตัวเอกที่มาจากเผ่าไซที่สุดเลย ดอเรียนก็โอเคค่ะ เซนติเนลเผ่าเสือดาวคนเดียวที่กลายร่างไม่ได้ ถึงแม้บุคลิกดอเรียนในเล่มนี้จะก้าวร้าวขึ้นกว่าเล่ม 4 ที่กำลังน่ารักเชียว แต่ก็เข้าใจได้ตามเนื้อเรื่อง ความรู้สึกเจ็บปวดที่สูญเสียน้องสาวไปตามกลับมาหลอกหลอน ว่าแต่ว่า เรากำลังจะเริ่มเบื่อหนุ่มเชนจลิงก์เผ่าเสือดาวดาร์คริเวอร์แล้วนะ อยากอ่านฝั่งหมาป่าสโนว์แดนเซอร์มากกว่า

เล่มนี้เนื้อเรื่องด้านแอกชั่นเยอะดี เนื้อเรื่องก็ขยายขอบเขต เพิ่มกลุ่มตัวละครใหม่ๆ เข้ามาอีก พล็อตเรื่องสร้างสรรค์ สนุกมาก หนังสือชุดนี้อ่านข้ามไม่ได้เลย การพัฒนาตัวละครและเนื้อเรื่องต่อเนื่องกันไปตลอด เหมือนดูหนังเรื่องยาวหนึ่งเรื่องที่แบ่งเป็นตอนๆ โดยสลับกันเป็นตัวเอก และเราชอบที่ตัวเอกจากเล่มก่อนๆ ในซีรีส์ โดยเฉพาะลูคัสกับซาช่า ก็ยังมีบทบาทสำคัญ และมีส่วนในการพัฒนาเนื้อเรื่อง ไม่ใช่เป็นแค่ตัวประกอบ


Beat of Temptation (An Enchanted Season)
คะแนน : 8

เป็นตอนพิเศษ Prequel เรื่องราวของแทมซินกับเนท กับบรรยากาศคริสต์มาสในโลกของเชนจลิงก์ ก็สนุกดีค่ะ ถึงแม้เนื้อเรื่องจะไม่ยาวมาก แต่ก็ทำให้รู้จักตัวละครดีขึ้น ได้เห็นลูคัสตอนวัยรุ่นด้วย


The Cannibal Princess (Psy/Changeling 1.5)
คะแนน : 7

เรื่องสั้นมากๆ ฉากเดียว ลูคัสกับซาช่ารับดูแลเด็กแฝดลูกๆ ของแทมซินกับเนท ลูคัสเล่านิทานเรื่องเจ้าหญิงกินคนให้เด็กๆ ฟัง ถึงจะสั้นแต่น่ารักมากค่ะ โดยเฉพาะตอนเปิดเรื่องที่เด็กๆ เรียกซาช่าว่า ซาช่าดาร์ลิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น