วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

The Lady Most Likely...

คะแนน : 6.75

เพราะเกิดอาการขัดใจเล็กๆ จาก Ender เล่ม 2 กำลังตัดสินใจว่าจะอ่านเล่มที่เหลือต่อดีหรือเปล่า ก็เลยอยากหาหนังสือเบาๆ มาเบรกก่อนสักนิดนึง

The Lady Most Likely... เป็นนิยายที่มีผู้แต่งร่วมกัน 3 คน ไม่ได้แต่งแยกเป็นเรื่องสั้นของแต่ละคน แต่รวมเป็นเรื่องเดียวกัน โดยสร้างสถานการณ์ให้ตัวละครทั้งหมดเป็นแขกรับเชิญมาพักที่บ้านมารฺ์ควิส เพราะเลดี้เจ้าของบ้าน พยายามหาคู่ให้พี่ชาย เรื่องก็แบ่งเป็นสามส่วน มีพระเอก-นางเอก 3 คู่ คู่แรกเบาๆ ไม่มีอะไร แต่ก็โอเค อ่านดูรู้ทันทีว่านี่ Julia Quinn ส่วนผู้แต่งอีกสองคนไม่เคยอ่านเลยแยกไม่ออกต้องดูชื่อถึงจะรู้ คู่ที่สองไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เรื่องนี้ของ Connie Brockway คู่ที่สาม ของ Eloisa James เหมือนจะดีที่สุดในเล่มแต่ก็ยังไม่โดนใจ

โดยรวมมันก็เหมือนพวกเล่มรวม Anthology แค่รวมกันเนียนกว่า พอเป็นเหมือนเรื่องสั้น ยังไงก็ไม่มีเวลาพัฒนาตัวละครและเนื้อเรื่อง ทั้งที่ไม่คาดหวังอะไรมาก แต่อ่านแล้วก็ยังไม่รู้สึกประทับใจอะไรเลย สรุปว่า ทั้งที่ตั้งใจอยากอ่านเรื่องที่ไม่โดนคนแต่งยัดเยียดความคิดอะไรให้ แต่พอมันไม่มีอะไรเลยเข้าจริงๆ ก็กลับรู้สึกว่ามันช่างว่างเปล่าเบาหวิว กลวงโบ๋จริงๆ อาจเพราะช่วงนี้ไม่ค่อยสบาย เลยอยู่ในอารมณ์เอาใจยากมั้ง

2 ความคิดเห็น:

Everything Baking and Cooking กล่าวว่า...

ของจูเลีย ควินน์ เราชอบ To Catch an Heiress ค่ะ

ส่วนนักเขียนอีกสองคนยังไม่ไเคยได้อ่านผลงานค่ะ

Nas กล่าวว่า...

ของจูเลีย ควินน์ เราชอบ Bridgerton ที่สุดค่ะ แต่เฉพาะ 4 เล่มแรกนะคะ

แสดงความคิดเห็น