วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

Call Me Irresistible - Susan Elizabeth Phillips

คะแนน : 8

SEP บอกในเว็บของตัวเองนานแล้วตั้งแต่ปี 2009 ว่า เรื่องใหม่ของเธอจะเป็นเรื่องของเท็ด ที่มีแฟนๆ เรียกร้องเข้าไปมากว่าอยากอ่านเรื่องของเขา เท็ดเป็นเด็กเนิร์ด 9 ขวบใน Fancy Pants และเป็นหนุ่มน้อยเจ้าเสน่ห์ใน Lady Be Good ตั้งแต่รู้ข่าว เราก็เข้าไปเช็คความคืบหน้าในเว็บไซต์เป็นระยะๆ ตอนแรก SEP บอกว่า ตั้งใจจะให้เท็ดคู่ลูซี่ เด็กหญิงเจ้าเล่ห์จาก First Lady แต่แล้วเม็กจาก What I Did For Love ก็เข้ามาป่วนในหัว จนสุดท้าย SEP ต้องเปลี่ยนใจให้เท็ดคู่เม็กแทน พอปีที่แล้ว SEP ก็เอาตัวอย่างบทแรกมาขึ้นเว็บ ตอนแรกอ่านแล้ว ว้า ไม่ชอบเลย เท็ดกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับลูซี่ เม็กมาเป็นเพื่อนเจ้าสาว คือ ไม่ชอบกรณีพระเอกนางเอกไปคบกับคนที่เป็นอดีตของเพื่อนอ่ะค่ะ แต่พอความผิดหวังวูบแรกผ่านไป ก็คิดขึ้นมาว่า เอาน่า เชื่อใจ SEP แล้วกัน เดี๋ยวเธอก็ทำให้เราชอบได้อยู่ดีแหละ

หลังจากได้อ่านตัวอย่างบทแรกก็ต้องรอมาอีกเป็นปีกว่าหนังสือจะออกจริง ตอนเริ่มอ่านเล่มนี้ตื่นเต้นมาก เรื่องน่าสนใจ สนุกตั้งแต่เริ่ม เท็ด โบดีน ชายหนุ่มสุดเพอร์เฟกต์ ลูกชายของโปรกอล์ฟระดับตำนานกับพิธีกรโทรทัศน์คนดัง (Fancy Pants) เขากำลังจะแต่งงานกับลูซี่ จอร์ริก หญิงสาวผู้เพียบพร้อม ลูกสาวบุญธรรมของอดีตประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐอเมริกา (First Lady) ในงานเลี้ยงก่อนวันพิธีจริง เม็ก โครันด้า เพื่อนเจ้าสาวที่เพิ่งเดินทางมาถึง ก็ได้พบกับว่าที่เจ้าบ่าวของเพื่อนสนิทเป็นครั้งแรก และเพียงได้เห็นเวลาที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน เม็กก็แน่ใจว่า ทั้งคู่ไม่เหมาะสมกันเลย ด้วยความเป็นห่วงเพื่อน เม็กจึงบอกลูซี่ตรงๆ ให้รู้ตัว และแล้ว ลูซี่ก็ขอยกเลิกการแต่งงานกับเท็ดในวันพิธีนั่นเอง แล้วลูซี่ก็หนีหายไป ทิ้งเม็กให้ตกเป็นเป้าหมายความเกลียดชังของคนทั้งเมือง โทษฐานเป็นตัวการทำลายงานแต่งของเท็ด นายกเทศมนตรีที่พวกเขารักและชื่นชม

เม็กเป็นลูกสาวของเซเลบ A-list เช่นกัน พ่อแม่ของเธอคือนักแสดงชายชื่อก้อง/นักเขียนบทรางวัลพูลิตเซอร์ กับอดีตนางแบบซูเปอร์โมเดลที่มีคนยกย่องว่าสวยที่สุดในโลก (Glitter Baby) แต่เม็กกลับใช้ชีวิตล่องลอยไปเรื่อยๆ จนในที่สุด ก่อนหน้าที่จะมางานแต่งครั้งนี้เอง พ่อแม่เธอเพิ่งยื่นคำขาดไม่ยอมให้เงินช่วยเหลือเม็กอีกต่อไป ตอนนี้ เม็กจึงค้างค่าโรงแรม ออกจากเมืองไม่ได้ ต้องทำงานใช้หนี้ และมีหรือที่เท็ด โบดีน จะไม่อยากเอาคืนผู้หญิงที่เขาเห็นเป็นยัยตัวแสบคนนี้

เนื้อเรื่องก็อยู่ในเมือง Wynette, Texas มีตัวละครจากในเรื่อง Lady Be Good มาโผล่ในเล่มนี้เยอะมาก แทบจะครบเซ็ต ถึงจะมีเยอะหลายคน แต่ก็กระจายบทกันดี ไม่ดึงความสนใจออกไปจากตัวเอก ใครชอบเลดี้เอมม่าก็ต้องชอบบทเธอในเล่มนี้ โคตรฮาตอนที่เธอพูดถึงเคียร่า ไนท์ลีย์ ส่วนทอรี่ น้องสาวเคนนี่ก็มาแจม พวกพ่อๆ แม่ๆ ของเท็ดกับเม็กก็ได้บทสร้างสีสันกำลังดีเลย โดยเฉพาะฟรานเชสก้า

และก็เป็นไปตามสูตรของ SEP นางเอกที่กำลังตกกระป๋อง แต่ก็ไม่เคยยอมแพ้ กัดฟันสู้ โดนพระเอกแกล้ง ก็แก้เผ็ดคืนแบบให้ต้องขำ มีฉากตลกๆ น่ารัก บางทีก็ต้องปล่อยก๊ากหลายที แต่ช่วงกลางๆ เรื่องจะมีจังหวะที่เรื่องอืดไปหน่อย โฟกัสอยู่กับเม็กเป็นหลัก จนบางทีรู้สึกเหมือนเท็ดเป็นตัวประกอบ แต่เพราะเม็กน่ารักมากๆ ก็ไม่ว่าอะไร แต่เพราะเราไม่ค่อยได้เห็นมุมมองฝั่งเท็ดเท่าไหร่ ก็เลยไม่รู้ว่าเขาคิดยังไง จู่ๆ พอเลิกกัดกัน จูบเดียวตอนกลางวัน แล้วถึงขึ้นเตียงตอนกลางคืนในวันเดียวกันเลย ก็ทำเอางงไปเหมือนกัน มันน่าจะมีฉากสปาร์กกันก่อนหน้านี้ซะหน่อยนะ อ้อ แต่ไม่ต้องห่วง เม็กเคลียร์ประเด็นอดีตแฟนเพื่อนได้ชัดเจนตรงไปตรงมาดีค่ะ

ถึงจะไม่อินกับเท็ดมาเกือบทั้งเรื่อง เพราะเล่นวางฟอร์มจัดมาตลอด แต่พอถึงตอนท้าย ฉากที่เท็ดมาเปิดใจกับเม็ก เขาก็พูดให้เราประทับใจมาก แสดงความรู้สึกของเขาออกมาได้หมดใจ จนรู้สึกว่ามันเป็นถ้อยคำที่คุ้มค่าในการรอฟังมาตลอดเรื่อง อ่านจบแล้วชอบ ไม่ผิดหวังเลยค่ะ

ป.ล. ตอนอ่านถึงเว็บไซต์ของเท็ด ขำกลิ้งเลย อ่านจบแล้วมาเช็ค มีเว็บจริงด้วย 555

เรื่องชุด Wynette, Texas
ก่อนหน้านี้ นอกจากชุดชิคาโก้สตาร์ นิยายของ SEP ส่วนมากก็เป็นเรื่องเดี่ยว แต่พอ Call Me Irresistible นิยายใหม่ล่าสุดของ SEP เล่มนี้ออกมา กลายเป็นเล่มรวมที่เชื่อมโยงเรื่องเก่าๆ เข้าด้วยกัน ทำให้จู่ๆ ก็เกิดซีรีส์ที่มีตัวละครเกี่ยวพันกันเป็นชุดใหญ่เลย 6 เล่ม + 1 เล่มที่จะมีแน่ๆ ในอนาคต เนื่องจากพระเอก-นางเอกในเล่ม คือ เท็ด กับ เม็ก เป็นลูกชายลูกสาวของพระเอก-นางเอกเรื่องเก่าๆ แถมลูซี่ ที่กำลังจะเป็นเจ้าสาวของเท็ดในเรื่องนี้ ก็เป็นลูกบุญธรรมพระเอกนางเอกอีกเรื่อง ก็เลยอีรุงตุงนังกันน่าดู



ตอนจะอ่านเรื่องนี้ไปแอบพลิกเล่มเก่าๆ ก่อนเพื่อไม่ให้ตัวเองงง และไปดูแผนผังจากเว็บของ SEP มาว่า แต่ละเล่มมันเกี่ยวกันยังไง ชื่อชุด Wynette, Texas เป็นชื่อเมืองที่เป็นฉากของเรื่อง ที่เรียงลำดับมาโดยตรงคือ 1. Fancy Pants --> 2. Lady Be Good --> 3. Call Me Irresistible นี่เป็นสายของเท็ด พระเอก

#1 Fancy Pants เรื่องของดัลลัส + ฟรานเชสก้า พ่อแม่ของเท็ด เรื่องนี้ไม่ค่อยสนุกเลย ไม่ค่อยชอบ แต่ทวนเนื้อเรื่องเก่าที่เกี่ยวพันมาถึงปัจจุบันหน่อยแล้วกัน ในเล่มนี้มีเรื่องราวของเท็ด ตอนเป็นเด็ก 9 ขวบ ตอนเด็กเท็ดขี้เหร่มาก แต่ไอคิวอัจฉริยะ ฟรานเชสก้าเลิกกับดัลลี่ก่อนจะรู้ตัวว่าท้อง ฟรานเชสก้าไม่ยอมบอกความจริงให้ดัลลี่รู้ บอกว่าเป็นลูกแฟนเก่า พอคลอดคนก็ไม่สงสัย เพราะหน้าตาผิดกับพ่อแม่ที่หล่อสวยมาก สีผมสีตาก็ไม่เหมือน แต่พอเท็ด 9 ขวบ ดัลลี่บังเอิญมาเจอ ดัลลี่เห็นแล้วจำได้ว่าเท็ดหน้าเหมือนพ่อตัวเอง สรุปคือเท็ดหน้าเหมือนปู่ ความเลยแตก ดัลลี่ก็เลยลักพาตัวเท็ดมา เป็นเหตุให้ได้กลับมาคืนดีกับฟรานเชสก้า

#2 Lady Be Good เรื่องของเคนนี่ + เลดี้เอมม่า เล่มนี้เท็ดโตเป็นหนุ่มน้อย อายุ 22 เป็นเพื่อนรุ่นน้องพระเอก พอโตมาเท็ดไม่เป็นเด็กเนิร์ดแล้ว เพราะรูปหน้ามีเหลี่ยมมีคมแบบผู้ชาย ตอนเด็กขี้เหร่ พอโตหน้าขยายก็หล่อ เริ่มเห็นแววมีเสน่ห์

มาสายของเม็ก นางเอกบ้าง
#031 Glitter Baby เรื่องของเจค + เฟลอร์ พ่อแม่ของเม็ก เป็นนักแสดง + นางแบบ อันนี้นับเป็น Prequel แล้วกัน งานเก่าโบราณ จริงๆ ตอนแรกไม่เกี่ยวกับเรื่องไหนเลย ฉากก็ไม่ใช่เท็กซัส เรื่องนี้ก็ไม่สนุกเท่าไหร่ มีกล่าวถึงเม็กนิดเดียว ตอนประมาณสองขวบใน Epilogue

#033 What I Did for Love เรื่องของแบรม + จอร์จี้ เพราะเป็นเรื่องในแวดวงดารา SEP เลยพูดถึงตัวละครเก่าจาก Glitter Baby ในเล่มนี้ มีบทของเม็กตอนอายุยี่สิบกว่า เป็นเพื่อนรุ่นน้องของนางเอก

อีกเรื่องแยกย่อยเป็นฝั่งของลูซี่
#032 First Lady แมท + นีลลี่ นีลลี่เป็นภรรยาม่ายของประธานาธิบดีหนุ่ม พอสามีตายก็แอบหนีมา ตอนหลังก็ได้เป็นประธานาธิบดีหญิงของสหรัฐฯ เรื่องนี้ตอนแรกก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องไหนทั้งสิ้นเช่นกัน พระเอกนางเอกเป็นพ่อแม่บุญธรรมของลูซี่ ในเล่มกล่าวถึงลูซี่ตอนเป็นเด็ก มีบทบาทสำคัญในเรื่องเหมือนกัน

รหัสเราตั้งเองเพื่อความเข้าใจ เลข 0 คือเรื่อง Prequel เลข 3 คือเชื่อมกับ Call Me Irresistible ส่วนเลขหลักที่สาม เรียงลำดับก่อนหลังตามปีที่ตีพิมพ์

เล่มถัดไปในซีรีส์นี้ ก็จะเป็นเรื่องของลูซี่ เจ้าสาวที่หนีออกจากพิธีหายตัวไป จะไปเจอเหตุการณ์อะไรบ้าง รอติดตามกันต่อไป

3 ความคิดเห็น:

nicky กล่าวว่า...

เราเป็นแฟน sep ค่ะตามอ่านหนังสือของเธอทุกเรื่อง เล่มนี้ต้องลุ้นว่าบลิสจะแปลรึเปล่า

Nas กล่าวว่า...

ไม่ค่อยได้ตามข่าว แต่บลิสก็คงจะแปลนะคะ แต่ความจริงเรื่องนี้ถ้าให้แก้วกานต์คงจะดีกว่า เพราะเล่มนี้มันต่อเนื่องจาก Lady Be Good มากเลย ถ้าอยู่ สนพ. เดียวกัน ปกจะได้เข้าคู่กัน แต่คนอ่านก็คงไม่มีสิทธิ์ออกเสียงเรื่องนี้เนอะ

สีน้ำ -_- กล่าวว่า...

เพิ่งอ่านจบค่ะ รัก Ted มากกกกกก

แสดงความคิดเห็น