วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Vampire Academy - Richelle Mead

คะแนน : 7

จริงๆ แล้วไม่ค่อยอยากอ่านเรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะรู้สึกตัวเองไม่ถูกโฉลกกับแวมไพร์ ไม่รู้เป็นไร หัวไม่ค่อยรับเรื่องแนวนี้ อ่านหนังสือหรือดูหนังที่มีแวมไพร์ทีไร ก็เหมือนตัวเองอยู่ในโหมดสแตนด์บาย บางทีสมองชัตดาวน์ไปเลยดื้อๆ ก็มี ปกติคิดว่าตัวเองเป็นคนอ่านหนังสือหรือดูหนังเข้าใจง่ายนะ แต่จำได้ว่าดูหนังเรื่อง Underworld ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้หลับนะ แต่มันไม่เข้าใจ ใครเป็นใคร เผ่าไหนเป็นยังไง สู้กันทำไม ต้องให้คนที่ดูด้วยออกมาอธิบายให้ฟัง หนังสือแวมไพร์บางเรื่องก็อ่านไม่รอด ก็เลยแหยงๆ แต่พอดี Last Sacrifice หนังสือเล่ม 6 ที่เป็นเล่มจบของชุดนี้เพิ่งได้โหวต MTV Readers Favourite Young Adult Books of 2010 มา ก็ลองดูหน่อยก็ได้

สังคมแวมไพร์เรื่องนี้มีวัฒนธรรมแปลกๆ ไม่ค่อยเหมือนเรื่องอื่น ครึ่งเล่มแรกยังไม่มีอะไร แนะนำฉากกับตัวละคร ครึ่งเล่มหลังค่อยสนุกขึ้นหน่อย ช่วงท้ายสนุกใช้ได้ ยังออกความเห็นอะไรมากไม่ได้ นี่แค่เล่มแรก แต่ยังไม่รู้สึกอะไรพิเศษกับเรื่องนี้เลย นอกจากเหตุผลในย่อหน้าบนแล้ว ก็อาจเพราะยังไม่อินกับตัวละครมั้ง บางทีโรสกับลิซซาดูนิสัยไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ยังไม่ค่อยถูกชะตา

6 ความคิดเห็น:

Pang กล่าวว่า...

โลก Vampire เรื่องนี้แปลกดีค่ะ! ตอนแรกก็งงๆกับ Moroi ? Strigoi ?? Dhampir ??? มันแบ่งประเภทอะไรกันหว่า.. แต่ก็น่าสนใจดีค่ะ Lissa ก็เจ๋งไอ้ตรงพลังพิเศษของเธอ แต่บางทีก็กลัวไอ้ตอนที่ Lissa ใช้พลังเสร็จแล้วมาทำร้ายตัวเอง เสี่ยวววว!! >< เธออ่อนแอไปหน่อย! แต่พอคู่กับ Christian แล้วดีขึ้น! =)

ชอบ Christian มากกว่า Dimitri อีกค่ะ! มีอะไรผิดปกติกับเราใช่ไหมเนี่ยยย!! เป็นว่าชอบคู่ Christian/Lissa มากกว่า Dimitri/Rose อีก เราแปลกไปแล้ว!! ><

ยังไม่เห็น Adrian เลยค่ะ เสียดายเล็กๆ ตานี้ดังมากกกก คนชอบเยอะกว่า Dimitri สะอีก อ่านเรื่องนี้เพราะอยากรู้เรื่อง Adrian นี้แหละ อะไรกันนักกันหนา 5555 ยังไม่ค่อยอินกับตัวละครเหมือนกันค่ะ! จะลองอ่านเล่มต่อไปดู! =)

Pang กล่าวว่า...

ง่าาาาา โพสไม่ขึ้น เกิดอะไรขึ้น ??????

Nas กล่าวว่า...

ขอออกตัวก่อนเลยนะคะว่าเราไม่เคยลบ comment ของคนที่แสดงความเห็นเลยนะคะ ยกเว้นโฆษณา ถ้ามันหายไปก็เป็นที่ blogger ทำนะคะ ไม่แน่ใจกฎการเช็คสแปมของเว็บเหมือนกันค่ะว่ายังไง ^^;

เอเดรียนน่ารักกว่าจริงๆ ค่ะ ส่วนหนึ่งเราถึงเคืองโรสมากที่ทำตัวไม่ดีเหมือนหลอกใช้เอเดรียนน่ะค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

เห็นด้วยค่ะ! เพิ่งอ่านภาค 3 จบ เคืองโรสมากที่หลอกใช้เอเดรียน แอบสงสารเอเดรียนด้วย

ความจริงแล้วตัวเองมีปัญหาตั้งแต่ภาคแรกแล้วค่ะ คือตัวเองไม่อินกับความสัมพันธ์ แรงดึงดูดของพระนาง รู้สึกว่าคาร์แรกเตอร์พระนางมันต่างกันยังไงก็ไม่รู้ จนกระทั่งอ่านมาสามภาคก็ยังไม่อินอยู่ค่ะ! พอเจอการกระทำของโรสแบบนี้ก็เริ่มทนไม่ไว้ แล้วดันไปอ่านสปอยภาค 6 ของเพื่อน ( ไม่ได้อยากจะอ่านค่ะ แต่พยายามจะหากำลังใจที่จะอ่าน VA ต่อไป ) กลายเป็นว่าสิ่งที่โรสทำกับเอเดรียนมันแย่มากกกกก ไม่อยากอ่าน VA ต่อแล้ว!

ถึงพล็อตจะสนุก แต่ถ้าไม่รักพระนาง มันทรมานที่จะอ่านจริงๆค่ะ! แต่ว่าตัวเองอยากอ่าน Bloodlines มากๆเพราะชอบเอเดรียน ไปคร่ำครวญกับเพื่อนใน Goodreads อยู่เหมือนกันค่ะ แต่เพื่อนบอกว่าควรจะอ่าน VA ให้จบ เพราะจะได้เข้าใจเบื้องหลังตัวละครอีกหลายตัวที่จะปรากฏใน Bloodlines ก็เลยต้องสู้ต่อไป ><'

Nas กล่าวว่า...

555 ความรู้สึกเดียวกันเปี๊ยบ แต่คงอ่านข้ามไม่ได้จริงค่ะ เล่ม 4 สนุกนะ จะได้เจอซิดนีย์ด้วย แต่พอเล่ม 5-6 ก็เตรียมทำใจกับพฤติกรรมของโรสเลย ยิ่งฉากที่คุยกับเอเดรียนตอนหลังนี่แทบอยากกรี๊ดเหมือนกันค่ะ อ่านจบตอนนั้นเราทนเขียนลงบล็อกไม่ได้ด้วยซ้ำ ไปใส่แหลกให้คนโน้นคนนี้ฟังเป็นชุดๆ ทั้งๆ ที่พวกเขาไม่ได้อ่านหรอกค่ะ แต่ต้องฟังเราระบาย ^_^

เท่าที่อ่านเกริ่นๆ ของภาคสองมา ยังไงก็คงต้องอ่านให้ถึงเล่มจบของภาคนี้ค่ะ ไม่งั้นคงไปอ่านต่อไม่รู้เรื่อง

Unknown กล่าวว่า...

แล้วเล่มที่ยังไม่ได้แปลมันจะมีแปลไหมอ่ะ แล้วจะหาซื้อเล่มที่3-6ได้ใมี่ไหนบ้างอ่ะค่ะ คืออ่านเล่ม1-2แล้วอยากอ่านต่อมากๆแต่หาซื้อไม่ได้เลย

แสดงความคิดเห็น