วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Frostbite & Shadow Kiss - Richelle Mead

Frostbite (Vampire Academy #2)
คะแนน : 7.5

เล่มแรกมันเหมือนอ่านเรื่องเด็กนักเรียนทะเลาะกันซะเยอะ เล่มนี้สนุกขึ้น เริ่มเรื่องก็มีเรื่องตื่นเต้นแล้ว ครึ่งเล่มแรกมีตัวละครใหม่ๆ มา และเปลี่ยนบรรยากาศออกนอกโรงเรียนบ้าง ก็สนุกดี แต่ยังประหลาดๆ กับวัฒนธรรมแวมไพร์ในเรื่องอยู่บ้าง ทำไมพวกแดมเพียร์ยอมรับชะตากรรมที่ต้องเป็นองครักษ์ง่ายจัง ไม่รู้สึกว่าตัวเองถูกกดขี่บ้างเหรอ เหตุผลเรื่องตัวเองสืบทอดเผ่าพันธุ์เองไม่ได้ฟังไม่ค่อยขึ้น วิถีชีวิตที่ลูกหลานไม่ค่อยมีคุณค่าไม่เห็นจะน่าปกป้อง แล้วก็พิลึกๆ กับเวลาที่โรสรับรู้ความรู้สึกของลิซซาได้ บางฉากนี่อย่างกับแฟนตาซีของ yuri แล้วพอถึงเนื้อเรื่องตอนหลังมันคงอ่านสนุกกว่านี้ ถ้าไม่รู้สึกว่า พวกเด็กๆ รนหาที่กันเอง

Shadow Kiss (Vampire Academy #3)
คะแนน : 7.5

ช่วงแรกอืดๆ นะ เนื้อเรื่องอยู่ในโรงเรียน ออกแนว Mystery หน่อยๆ โรสมองเห็นวิญญาณคนตาย มีปริศนาเล็กๆ น้อยๆ ที่เห็นพวกนักเรียนคนอื่นทำอะไรลับๆ ล่อๆ ตอนไปราชสำนักบรรยากาศแปลกดี เราชอบเอเดรียนนะ ชอบมากกว่าดมิทรีอีก แต่ดมิทรีก็โอเคแหละ อ่านไปค่อนเล่มแบบเรื่อยๆ แต่ช่วงท้ายเรื่องนี่อย่างมันส์ เป็นสงครามย่อยๆ ของพวกแวมไพร์เลย และจบเล่มแบบมีจุดเปลี่ยนสำคัญของเรื่องเกิดขึ้น เล่มหน้าท่าทางน่าจะสนุกนะ

2 ความคิดเห็น:

Pang กล่าวว่า...

ส่วนตัวเบื่อแนว Vampire มากค่ะ ไม่อ่านแนวนี้เลย ตั้งแต่ Twilight ดัง ก็มีแต่นิยายแวมไพร์ออกมาเกลื่อนกลาด แต่ว่าเรื่อง Vampire Academy เห็นเพื่อนๆใน Goodreads ติดกันมากๆๆๆๆ จนชักจะสนใจ เห็นเขาบ้า Adrian กัน เดี่ยวคงจะลองเอาเล่มแรกๆมาอ่านก่อน ลองดูว่าจะติดไหม

Nas กล่าวว่า...

เราก็ชอบเอเดรียนค่ะ ขนาดเรื่องชุดนี้ทำเราเสียความรู้สึกมากตอนท้าย แต่ยังคิดว่าอาจจะหยิบภาคสองมาอ่านต่อ เพราะชอบเอเดรียนกับซิดนีย์ แต่ต้องขอดูท่าทีให้เรื่องจบภาคใหม่ก่อนว่าเนื้อเรื่องจะลงยังไง

แสดงความคิดเห็น