วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ปฏิกิริยาสะท้อนกลับจาก VA

ตอนอ่าน Vampire Academy จบนี่เราเซ็งจริงๆ นะ ทำเอาขี้เกียจเขียนบล็อกเลย ตอนที่หยุดเขียนไปค่อนปีก็เริ่มจากอารมณ์แบบนี้ล่ะ เซ็งกับนิยาย เลยหนีไปอ่าน non-fic สองเล่ม "ลวดลายสีสัน มหัศจรรย์วิวัฒนาการชีวิต" กับ "นวัตกรรมนาโน จากทฤษฎีสู่ชีวิตจริง" เรื่องนาโนเทคนี่อ่านไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกค่ะ แต่ชอบอ่าน อ่านอะไรที่ไม่เคยรู้ก็สนุกดี ปลุกจินตนาการ

กลับมาอ่าน fic ต่อ พออ่านเรื่องที่มันไม่ได้ดั่งใจนี่ ต้องรีบแก้อารมณ์ด้วยการอ่านเรื่องที่ชอบ แล้วจะหาเรื่องใหม่ก็ยังไม่ไว้ใจ เชื่อตัวเองที่สุด เอาเรื่องที่เราชอบกลับมาอ่านใหม่ดีกว่า เราต้องการเรื่องที่มันตรงข้ามกับ Vampire Academy ที่สุด ไม่อยากให้พลังงานด้านลบอยู่กับตัวนาน ไล่มา 3 เรื่อง
  • ข้างๆ บ้านน่ะตัวแสบเลย - Nakaji Yuki เพราะเรากำลังต้องการความใสซื่อบริสุทธิ์ที่ทุกคนในเรื่องเป็นคนดี นาคาจิ ยูกิ เป็นนักเขียนการ์ตูนที่แต่งเรื่องแบบมองโลกในแง่ดีมากเลยทุกเรื่อง นี่คือเรื่องที่เราชอบที่สุดของเธอ อ่านเกิน 10 รอบแล้วล่ะ
  • The End of Eternity - Isaac Asimov จากแวมไพร์ไสยศาสตร์ ต้องมาไซไฟวิทยาศาสตร์มั่ง จุดดับแห่งนิรันดร์เป็นเรื่องที่เราชอบที่สุด ชอบมากกว่าชุดสถาบันสถาปนากับชุดหุ่นยนต์ซะอีก เพราะนอกจากเรื่องราว Time-Paradox ที่สนุกมากแล้ว เล่มนี้มีเรื่องความรักที่เราประทับใจด้วย
  • Cotillion - Georgette Heyer อยากได้อารมณ์ละเมียดละไมในการอ่าน ต้องย้อนไปอ่านเรื่องของนักเขียนยุคเก่าก่อนเราเกิดมั่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น