วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

The Lightning Thief (Percy Jackson #1) - Rick Riordan

คะแนน : 8

เราล้าหลังมากกับการอ่านวรรณกรรมเยาวชนแฟนตาซี ทั้งที่มันเป็นแนวโปรดที่อ่านมาตั้งแต่เด็ก แต่เพราะหลังๆ ที่มันมีแฟนตาซีออกมาเยอะแยะมาก อ่านไปกี่เรื่องต่อกี่เรื่องก็แป้ก รวมทั้งพวกที่โปรโมตว่าเอามาสร้างเป็นหนังนี่ก็ไม่ค่อยจะเวิร์ก โดยเฉพาะเรื่องที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เราแทบจะหยุดอ่านแนวนี้ไปเลย คือ ชุดธุลีปริศนา His Dark Materials ขออภัยแฟนเรื่องนี้ถ้าบังเอิญมาอ่านเจอนะคะ แต่เราคิดว่ามันเป็นหนังสือที่ถูกตีค่าสูงเกินจริงที่สุด เท่าที่เราเคยเห็นมาในชีวิตการอ่านของเราเลย

หยุดไปหลายปีก็มีหลายชุดมากๆ เลยที่ดังๆ แล้วเรายังไม่ได้อ่าน เริ่มจาก Percy Jackson แล้วกัน เห็นมานานแล้วแต่ไม่สนใจ เพราะไม่ไว้ใจกระแส บวกกับตอนแรกที่ได้ยินว่า พระเอกเป็นลูกโพไซดอน ฮื้อ เพอร์ซีอุสมันต้องลูกซุสสิ สงสัยเอาตำนานกรีกมายำซะเละอีกเรื่องแล้ว แต่พักนี้ความอยากอ่านแฟนตาซีกลับมาแล้ว เรื่องนี้น้องเราก็ชม มันคงไม่แย่หรอกน่า ก็เอามาอ่านซะหน่อย

คงไม่ต้องพูดถึงเนื้อเรื่องแล้ว เพราะใครๆ ก็คงอ่านกันไปหมดแล้วล่ะเนอะ สำหรับความรู้สึกเราก็ว่า สนุกดี เนื้อเรื่องดำเนินไปรวดเร็ว เอาเรื่องราวเทพเจ้ากรีกมาใส่ได้ดี มีปริศนาเรื่องใครเป็นผู้ร้าย ใครเป็นคนทรยศ ตัวละครโอเค บวกอารมณ์ขันในเรื่อง ลงตัวมากๆ ชอบ ไม่ผิดหวัง ต้องรีบอ่านต่อ คงอยู่กับเรื่องนี้ไปทั้งสัปดาห์นี้ล่ะนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น