วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Percy Jackson and the Olyimpians (#2 - #5) - Rick Riordan


นึกว่าจะเคลียร์เพอร์ซีย์ แจ็คสัน หมดในวันหยุดยาวที่ผ่านมาซะอีก กลายเป็นว่า มีแต่คนชวนออกนอกบ้านทุกวันเลย แต่ก็สนุกดี กิจกรรมเยอะจนไม่ได้อ่านหนังสือเลย แล้วพรุ่งนี้ควรจะเป็นวันหยุดก็ไม่ได้หยุด โดนจับไปนั่งฟังสัมมนาอีก สุดสัปดาห์นี้หยุดวันอาทิตย์วันเดียวก็กะจะไปดูนาร์เนีย สงสัยช่วงนี้จะไม่ค่อยได้อ่านอะไรแน่เลย ทั้งๆ ที่เพิ่งได้ของที่สั่งจาก Amazon มาสอง Box Set ด้วย อยากมีเวลาเยอะๆ กว่านี้จัง

The Sea of Monsters     คะแนน : 8
The Titan's Curse     คะแนน : 8
The Battle of the Labyrinth     คะแนน : 8
The Last Olympian     คะแนน : 8.5

สนุกมากตั้งแต่ต้นจนจบ แอกชั่นมันส์ผจญภัยไม่มีพักตลอดเรื่องทุกเล่ม เนื้อเรื่องเอาตำนานกรีกมาประยุกต์ได้สนุกน่าติดตาม ตลกดีด้วย มีโรแมนติกนิดหน่อยเป็นสีสันกำลังดี มีตัวละครที่เราชอบหลายคน เพอร์ซีย์ แอนนาเบ็ธ เรเชล นิโก้ เป็นต้น เรื่องชุดนี้ไม่มีจุดที่ไม่ชอบเลย เพียงแต่คิดว่า ถ้าเรื่องนี้มันไม่เร่งฉากแอกชั่นมากไป อย่างช่วงฉากที่น่าจะซึ้งหรือประทับใจ ถ้าทอดเวลาให้นานกว่านี้หน่อย แทนที่จะรีบตัดเข้าฉากต่อไปแบบไม่เบรก มันน่าจะตราตรึงใจคนอ่านได้มากกว่านี้

หรือถ้ามีการพัฒนาตัวละครให้ลึกขึ้น มีช่วงพักให้ตัวละครทอดอารมณ์คิดถึงความในใจ หรือความสับสนกับการตัดสินใจอนาคตของตัวเองบ้าง อาจจะทำให้เราแน่ใจว่า เราจะจดจำเรื่องนี้ประทับใจไปได้อีกนาน มีแต่แอกชั่นมันสนุกดีแต่นานไปกลัวจะลืมน่ะสิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น