วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Possession in Death - J. D. Robb

คะแนน : 7.5

คั่นเวลาระหว่างเล่มของเพอร์ซีย์ แจ็คสัน พอดีมี In Death ตอนใหม่ออกมา เรื่องนี้เป็นเรื่องสั้นที่อยู่ในหนังสือ The Other Side แต่รูปที่เห็นเป็นปกของเวอร์ชันออดิโอบุ๊ค

เนื้อเรื่องจับใจความต่อเนื่องจาก Indulgence in Death เลยทันที เปิดเรื่องแบบเดินออกจากห้องสอบปากคำฆาตกรเล่มที่แล้วเลย จากนั้นก็มาที่งานเลี้ยงบาร์บีคิวที่ไปเชิญเพื่อนๆ ไว้ตั้งแต่เล่มที่แล้ว เหตุการณ์สำคัญในเล่มมาถึง เมื่ออีฟเจอหญิงชรายิปซีถูกทำร้ายบาดเจ็บปางตายอยู่ข้างทาง ก่อนสิ้นใจนางขอให้อีฟช่วยเหลนสาวที่ถูกคนร้ายจับตัวไป แต่แล้ว เมื่อใช้เครื่องมือตรวจสอบกลับพบว่า หญิงชรานั้นตายไปหลายชั่วโมงแล้ว และอีฟเริ่มมองเห็นและพูดคุยกับวิญญาณคนตายได้ !?

เล่มนี้แม้จะเป็นเรื่องสั้น แต่สนุกดีค่ะ เนื้อเรื่องการสืบสวนตามหาฆาตกรไม่มีอะไรมาก แต่มีฉากสั้นๆ น่าอ่านหลายฉากเลยในเรื่องนี้ อย่างเช่น ปฏิกิริยาของอีฟตอนเจอหนูน้อยเบลล่าลูกมาร์วิส ตลกน่ารักดี ขำอีฟถูกวิญญาณสิงแล้วพูดภาษารัสเซียได้ รู้วิธีทำอาหารฮังกาเรียนอีกต่างหาก ปกติในเรื่องสั้น In Death ตอนก่อนๆ ที่มีเรื่องพวกพิธีกรรมไสยศาสตร์อะไรพวกนี้เข้ามาปน เราจะไม่ค่อยชอบ แต่เล่มนี้เวิร์กมากเลย

2 ความคิดเห็น:

nicky กล่าวว่า...

พึ่งเห็นบลอกค่ะ ชอบ indeath มากค่ะ เรื่องนี้มาแนวแปลกนะคะ แต่เราอ่านเล่มแปลค่ะ ซึ่งเรื่องนี้ยังแปลไม่ถึงเลย

Nas กล่าวว่า...

ตอนนี้ภาษาไทยตามต้นฉบับอยู่ประมาณ 5-6 ปีค่ะ ต้องไล่อีกเกือบ 20 เล่ม
ต้องแปลให้เร็วกว่านี้ถึงจะมีทางทัน เพราะคนแต่งเรื่องนี้เขียนไวค่ะ

แสดงความคิดเห็น