วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2554

A Lot Like Love - Julie James

คะแนน : 8.25

เรื่องใหม่ของ Julie James คราวนี้นางเอกไม่ใช่นักกฎหมายแล้ว แต่เป็นเจ้าของธุรกิจร้านไวน์ จอร์แดน โรดส์ เธอได้รับเชิญให้ไปงานปาร์ตี้ของผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง เอฟบีไอหนุ่ม นิค แมคคอล ก็เลยติดต่อให้เธอพาเขาเข้าไปร่วมงานในฐานะคู่ควง แต่แล้ว เมื่อเกิดผิดแผน จากงานเลี้ยงคืนเดียว กลายเป็นว่า ทั้งคู่ต้องเล่นละครเป็นคู่เดทกันต่อไป

ก็ยังอ่านสนุกตามสไตล์ของ Julie James อยู่ อ่านบทสนทนาระหว่างพระเอกนางเอกด้วยอาการอมยิ้มไปตลอด รู้สึกทั้งคู่ฉลาดหัวไวปากไวทันกันดี มันเป็นคำพูดที่อยู่ในระดับที่กำลังดี ตีฝีปากใส่กันแบบน่ารัก มีอารมณ์ขัน ไม่ใช่แบบปากเก่งอวดดีจนน่าหมั่นไส้ ทั้งคู่นิสัยดีมาก ตัวละครเป็นคนดี เราชอบที่จอร์แดนไม่อยากโกหกเพื่อนและครอบครัวเรื่องที่ต้องแกล้งคบกับนิค แล้วก็ชอบที่นิคเข้าใจความรู้สึกนี้และช่วยพูดกลบเกลื่อนให้อย่างฉลาด ไม่บอกความจริงแต่ไม่โกหก ทั้งที่ถ้าเป็นนิยายเรื่องอื่น คงเห็นเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ต้องหลอกลวงเพื่อเป้าหมายที่สำคัญกว่า

เราว่า นิคนี่เป็นแบบอย่างที่ดีของผู้ชายยุคใหม่ เรารู้สึกว่าเขาเป็นสุภาพบุรุษขนานแท้ ไม่ใช่สุภาพบุรุษในความหมายถึงบุคลิกภายนอก เพราะเขาเป็นตำรวจ ก็ห้าวๆ แบบผู้ชายนี่แหละ กับคนร้ายก็สบถเป็นไฟใส่เหมือนกัน แต่เขาเป็นสุภาพบุรุษที่จิตใจภายใน ให้เกียรติผู้หญิง ตอนที่เขาอยากเป็นคนทำหน้าที่ขับรถ แล้วก็ขอโทษนางเอกที่เขาทำตัวเป็นมนุษย์โครมันยอง เราว่าน่ารักดี

A Lot Like Love ไม่ได้โดดเด่นที่พล็อต มันไปแบบธรรมดา ไม่มีแอกชั่นอะไรตื่นเต้นมากมาย แต่อ่านสนุกเพราะตัวละครจริงๆ ฉากเลิฟซีนเรื่องนี้เซ็กซี่มาก (ไปนิด) เรื่องนี้มีตัวละครจาก Something About You ปรากฏตัวด้วยนิดหน่อย บทไม่สำคัญเท่าไหร่ แต่ก็น่ารักดีตอนแจ็คแกล้งไคล์ น้องชายฝาแฝดของจอร์แดน แล้วไคล์ก็จะเป็นพระเอกเล่มหน้าอีก ก็ต้องตามอ่านกันต่อไป ^_^ ยังไงคงไม่ผิดหวัง เชื่อมือคนเขียนแล้ว

2 ความคิดเห็น:

Pang กล่าวว่า...

อ่าน Something about you จบแล้วชอบมากค่ะ มาตามอ่านรีวิวเรื่องนี้ต่อ คาร์แรกเตอร์พระ-นางน่าสนใจดีค่ะ นิยายหลายๆเรื่องเรามักจะติดตัวละครมากกว่าติดพล็อตอยู่แล้ว ถ้าชอบหรือรักตัวละครก็ตามต่อเรื่อยๆไม่ค่อยสนพล็อต 55 ถึงพล็อตจะไม่เท่าเล่มแรกแต่คาดว่าเล่มนี้คงสนุกได้ไม่ยากสำหรับเราค่ะ ช่วงนี้ไม่รู้เป็นไร บ้าแนวสายลับมาก จึงต้องหยิบนิยาย Julie James มาอ่านให้หายอยาก..

Nas กล่าวว่า...

เราชอบ Julie James ทุกเรื่อง ยังไม่เจอเรื่องที่ไม่ชอบเลย ชอบตัวละครของ JJ จริงๆ คิดเหมือนกันค่ะ ตัวละครสำคัญกว่าเนื้อเรื่อง

แสดงความคิดเห็น