วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

Something About You - Julie James

คะแนน : 8.5



เห็นเรื่องใหม่ของ Julie James ปุ๊บ ก็หยิบมาอ่านปั๊บ แล้วก็ไม่ผิดหวังเลย เราว่า สนพ. เมืองไทยน่าจะเอาเรื่องของ Julie James มาแปลนะ คนอ่านน่าจะชอบ (หรือมีแล้วแต่เราอาจไม่รู้) โดยเฉพาะเรื่อง Just The Sexiest Man Alive ฉากพบกันครั้งแรกของพระเอก-นางเอก ที่นางเอกแสดงการซักพยานในศาลให้พระเอกดู เป็นฉากการพบกันที่น่าจดจำที่สุดจากการอ่านนิยายสไตล์ Romantic Comedy ของเรา

ขอย้อนกลับไปพูดถึง Something About You นะ นี่เป็นผลงานเล่มที่ 3 ของ Julie James นางเอกเป็นผู้ช่วยอัยการที่เป็นพยานเห็นฆาตกร (นางเอกของ JJ เป็นทนายทุกเรื่อง เพราะ JJ เป็นทนายที่เบนเข็มมาเอาดีทางเขียนนิยายด้วย) พระเอกเป็นเอฟบีไอที่เข้ามารับผิดชอบคดี พระเอกเป็นอริกับนางเอกเนื่องจากเหตุการณ์ในอดีตเมื่อสามปีก่อน แต่ด้วยความจำเป็นเพื่อความสำเร็จในคดีนี้ เขาจะไม่ยอมให้ความรู้สึกส่วนตัวเข้ามาทำลายหน้าที่การงานของเขาอีก

เหมือนพล็อตเรื่องจะน้ำเน่าเข้าสูตรใช่มั้ย แต่ไม่ใช่เลย พระเอก นางเอก ของ Julie James เป็นคนฉลาด นิสัยดี มีเหตุผล บทสนทนาที่ตลก น่ารัก และทันกัน ทำให้เรื่องราวของทั้งคู่มีเสน่ห์ และไม่มีเรื่องเข้าใจผิดสำคัญที่เกิดจากการกระทำโง่ๆ ของตัวละครเอกเลย เล่มนี้มีเพิ่มฉาก action เข้ามาหน่อย ทำให้มีสีสันมากขึ้นกว่าเล่มก่อนๆ สรุปเล่มนี้ ยังทำให้ Julie James เป็นนักเขียนในทำเนียบ ที่เราจะติดตามอ่านทุกเรื่องทันทีที่มีผลงานเรื่องใหม่ออกมาต่อไป

ป.ล. ตะกี๊ ลอง google ดู มีแปลแล้วจริงๆ ด้วยอ่ะ เรื่องของ Julie James มี ปิ๊งรักเทพบุตรสุดเซ็กซี่ Just The Sexiest Man Alive (คะแนน : 8.5) กับ ลุ้นรักคู่ปรับเสน่หา Practice Makes Perfect (คะแนน : 8)

2 ความคิดเห็น:

Pang กล่าวว่า...

กำลังอ่านเรื่องนี้อยู่ ใกล้จะจบแล้วค่ะ :) ชอบพระ-นางเรื่องนี้มากๆ smart ดี ชอบพระเอกแบบ Jack ค่ะ ดูขรึมๆ อันตรายและน่ากลัว ( เล็กๆ ) อดทนอดกลั้นเก่ง sexy จัง XD

Nas กล่าวว่า...

เราชอบแจ็คตรงที่ขนาดตอนที่ยังเข้าใจผิดอยู่ รอบนี้เขาก็ยังคุมอารมณ์ไม่เกะกะระรานนางเอกแบบไร้เหตุผล แล้วแคเมอรอนก็ดีมากจริงๆ ขนาดเคยถูกว่าเสียหาย ก็ยังเป็นฝ่ายใจกว้างเห็นใจเขาซะอีก เราชอบตอนตัวละครคุยกัน ^_^

แสดงความคิดเห็น