วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Happy Ever After - Nora Roberts

คะแนน : 7

เล่มสุดท้ายในชุด Bride Quartet เรื่องของพาร์คเกอร์ สาวคนสุดท้ายในบรรดาเพื่อนสมัยเด็กสี่คน ที่ร่วมกันเปิดธุรกิจรับจัดงานแต่งงานด้วยกัน โดยที่พาร์คเกอร์เป็นคนดูแลความเรียบร้อยในภาพรวมทั้งหมด ไม่รู้จากรีวิวไหน มีคนเรียกเธอประมาณว่า She Who Never Leave Her BlackBerry คำจริงๆ จำไม่ได้ ตอนอ่านเจอก็ขำนะคะ ก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ล่ะนะ ตั้งแต่เล่มหนึ่งจนถึงเล่มสี่ โทรศัพท์เธอดังไม่เคยหยุดจริงๆ ส่วนมัลคอล์มก็เป็นอดีตสตันท์แมนที่มาเปิดธุรกิจซ่อมรถของตัวเอง สองคนนี้เจอกันตั้งแต่เล่มสอง ซึ่งเป็นฉากที่อ่านสนุกมากเลยนะ แต่เล่มสามก็เอื่อยลงไป เล่มนี้ไม่เสียเวลาเท้าความเรื่องความสัมพันธ์จากเล่มก่อนเลย พูดถึงนิดเดียว แล้วดำเนินเรื่องต่อเลย

มัลคอล์มตัดสินใจว่าจะรุกพาร์คเกอร์จริงจังซะที แม้จะเจอกับสายตาพาร์คเกอร์ ที่ตวัดมาทีเดียวอุณหภูมิลดไปยี่สิบองศา เขาก็ไม่ยั่น ช่วงที่เขาบุกฝ่าแนวป้องกันหัวใจของพาร์คเกอร์เข้ามานี่ ทำได้อย่างรวดเร็วและชาญฉลาด อย่างตอนที่เขาบอกเธอเรื่องพนัน เราชมในใจเลย แถมเขายังจัดการกับอาการหวงน้องสาวของเดลได้อย่างเฉียบขาดตรงไปตรงมา มัลคอล์มเป็นตัวละครที่ถือว่าเป็นคนนอกกลุ่มที่สุดในเรื่องแล้ว ช่วงแรกๆ ก็เลยดีที่ได้รู้จักเขามากขึ้น ผิดกับเล่มของเดล (Savor the Moment) ที่คนอ่านได้เห็นมาตลอดเลยไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นน่าค้นหา ถ้าจะอธิบายมัลคอล์มสั้นๆ ก็อย่างที่ในหนังสือบอก แบดบอยที่เป็นคนดี

อืมม์ แต่หลังจากทั้งคู่คบกันแล้ว เรื่องมันเอื่อยมากเลย ฉากความวุ่นวายในการจัดงานแต่งงานทั้งหลาย ก็อ่านมาเยอะมากแล้วตลอดซีรีส์นี้ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ไปเรียบๆ ตอนที่มีเรื่องขัดแย้งกัน ปฏิกิริยาของทั้งคู่ก็รับมือกับปัญหาแบบเป็นผู้ใหญ่มาก จนพอเราอ่านเลยมา เราก็อ้าว ไอ้บทตะกี๊ที่โต้กันสองสามประโยค นี่เรียกว่าทะเลาะจนอาจถึงกับจะต้องเลิกกันแล้วเรอะ แล้วก็ไม่มีอะไร อารมณ์เย็นลงคิดได้ก็ดีกัน ตกลงปลงใจกันได้ง่ายๆ คือที่จริงมันก็ดีแหละค่ะ ตัวละครเป็นผู้ใหญ่ มีความคิด มีสติ ทำตัวสมเหตุสมผล แต่มันทำให้เรื่องไม่มีช่วงพลิกผันอารมณ์อะไร ก็ถือเป็นเรื่องอ่านสบายๆ ปิดท้ายเรื่องชุดนี้แล้วกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น