วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

The Accidental Wedding - Anne Gracie

คะแนน : 7.5

เป็นเรื่องจากนักเขียนที่ยังไม่เคยอ่าน เห็นได้รีวิวระดับ A จาก AAR ก็เลยลองซะหน่อย จริงๆ มันเป็นเรื่องชุดแต่ขี้เกียจไปหาเรื่องก่อนอ่านแล้ว ถ้าชอบเรื่องนี้แล้วค่อยย้อน ดูเรื่องย่อแล้วอดอมยิ้มไม่ได้ เรื่องใหม่เพิ่งออกสมัยนี้ยังใช้มุกความจำเสื่อมแบบนี้อยู่ แล้วได้คำชมนี่มันก็น่าสนใจนะ

พระเอกคือ แนช เรนฟรูว น้องชายท่านเอิร์ล ประสบอุบัติเหตุตกม้า นางเอก แมเดอเลน วู้ดฟอร์ด ก็เลยพามาพักที่กระต๊อบของเธอ พอเขารู้สึกตัวขึ้นมากลับพบว่า เขาไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร มาอยู่ที่นี่ได้ยังไง แต่ก็นึกเองเสร็จสรรพว่า ผู้หญิงที่นอนอยู่ข้างเขาคงเป็นภรรยาของเขานั่นเอง แล้วเด็กเป็นโขยงที่ส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าวคงเป็นลูกเขามั้ง แต่ความจริงคือ แม้ดดี้เป็นสาวผู้ดีตกยากที่ต้องดูแลน้องๆ ต่างมารดา 5 คน และที่ต้องมานอนเตียงเดียวกัน เพราะกระท่อมหลังกระจิ๊ดไม่มีที่เหลือให้นอนแล้ว ถึงจะรู้แล้วว่าเข้าใจผิด แต่เขาก็ยังไปไหนไม่ได้ เพราะหมอบอกให้พักผ่อนก่อนจนกว่าจะหาย

ครึ่งเล่มแรกน่ารักมาก.ก.ก พระเอกนางเอกน่ารัก เด็กๆ ก็น่ารักทุกคน เล่นเรื่องสถานการณ์ความจำเสื่อมของพระเอกได้มีเสน่ห์ดี แต่พอครึ่งเล่มหลัง พอความจำแนชกลับมาแล้ว เนื้อเรื่องมันก็กลับมาเข้าสูตรนิยายโรแมนซ์ธรรมดา ปัญหาเกิดจากฐานะที่แตกต่างกันเป็นอุปสรรค สาวชาวบ้านอย่างเธอจะคู่ควรกับหนุ่มนักการทูตอนาคตไกลอย่างเขาหรือ แต่เพราะแม้ดดี้เสียชื่อเสียง ชาวบ้านซุบซิบเรื่องที่มีผู้ชายอยู่ในบ้าน ดูท่าคงอยู่หมู่บ้านนี้ต่อไม่ได้ เธอจะแก้ปัญหาด้วยการยอมแต่งงานกับผู้ชายอื่น แต่แนชก็ไม่ยอมเสียเธอไปก็เลยขอแต่งงานกับเธอซะเอง แต่ก็ยังปากแข็งไม่ยอมรับว่าเขาทำไปเพราะรัก แม้ดดี้เป็นนางเอกที่ดีตั้งแต่ต้นจนจบ แต่แนชตั้งแต่ฟื้นความทรงจำ เราเบื่อเขาหน่อยๆ ก็เลยทำให้ยังไม่ชอบเรื่องนี้เท่าที่ควร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น