วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Play of Passion - Nalini Singh

คะแนน : 7.5

สัปดาห์นี้ช่างเป็นช่วงที่ดวงชะตาถูกฟ้ากลั่นแกล้ง มีหนังสือออกใหม่เยอะมาก เมื่อวานได้มาทั้ง Play of Passion, In Death เล่มใหม่ กับ Bride Quartet เล่มจบ แต่ก็มีงานเข้ามาเต็มๆ เหมือนกัน เรื่องโน้นเรื่องนี้เยอะไปหมด ไม่ว่างสักวันเลย มีรายงานสำคัญที่อู้มานานถึงกำหนดส่งจันทร์นี้แล้วด้วย แต่ด้วยกิเลสความอยากอ่านที่ครอบงำจิตใจ เมื่อคืนก็พ่ายแพ้ต่อด้านมืด เลือกใช้เวลานั่งอ่าน Play of Passion เข้าจนได้ เพราะชอบซีรีส์นี้มากๆ เล่มใหม่ออกมาก็อดใจไม่ไหว อ่านไปก็รู้สึกผิดไปด้วย เพราะเราควรเริ่มต้นทำงานได้แล้ว มันไม่ใช่น้อยๆ นะนั่น จากวันนี้เป็นต้นไป ออกจากที่ทำงานกลับมาบ้านแล้ว เรายังต้องนั่งทำงานถึงเที่ยงคืนทุกวันแน่ๆ T_T

Play of Passion เป็นเรื่องในชุด Psy & Changeling เล่มนี้เป็นเล่มที่ 9 แล้ว เรื่องของอินดิโก้ เชนจลิงก์หมาป่าสาวรองจ่าฝูงสโนว์แดนเซอร์ กับแอนดรูว์ เชนจลิงก์หมาป่า ที่เป็นพี่ชายเบรนน่า (นางเอกเล่ม 3 Caressed By Ice) และเป็นน้องชายของไรลีย์ (พระเอกเล่ม 6 Branded by Fire) คือดรูว์นี่เราจำได้ดีจากบทบาทในเล่มก่อนๆ แต่อินดิโก้เป็นยังไง เราก็จำเธอไม่ค่อยได้เหมือนกัน ถึงแม้อินดิโก้กับดรูว์จะเป็นเผ่าพันธุ์เดียวกัน แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ไม่ง่ายเลย เพราะอินดิโก้ เธอมีตำแหน่งในฝูงเป็นเหมือนมือซ้ายของฮอว์ค จ่าฝูง ส่วนดรูว์เป็นนักแกะรอยประจำฝูง แม้จะขึ้นตรงต่อฮอว์ค แต่ว่ากันตามหลักก็ถือว่าลำดับต่ำกว่าอินดิโก้ แถมดรูว์ยังอายุน้อยกว่าถึง 4 ปี ดังนั้น เขาจึงไม่ใช่คนแบบที่เธอคาดหวังไว้ในใจ แต่ดรูว์ซึ่งแอบปิ๊งอินดิโก้มานานก็ตัดสินใจว่า ถึงเวลาแล้ว ที่เขาจะทำทุกวิธีให้อินดี้มาเป็นของเขาให้ได้

เนื้อเรื่องเล่มนี้โฟกัสที่ความสัมพันธ์ของพระเอกนางเอกเป็นหลัก เนื้อเรื่องอย่างอื่นหายไปเกือบหมด มีแค่แว้บๆ ให้เห็นสมาชิกสภาไซคู่สามีภรรยาสกอตต์กำลังวางแผนการร้ายอะไรอยู่เท่านั้น การดำเนินเรื่องเล่มนี้อยู่ในฝูงหมาป่าสโนว์แดนเซอร์ ซึ่งเรายังไม่ได้เห็นในเล่มก่อนๆ มากนัก เล่มนี้ก็เห็นบรรยากาศความเป็นไปในฝูงเต็มที่ และความสำคัญของเรื่องเน้นๆ เต็มๆ อยู่กับดรูว์และอินดิโก้

แม้จะหวั่นไหวกับความเซ็กซี่ บวกความขี้เล่นมีเสน่ห์ของดรูว์ แต่อินดิโก้เคยเห็นตัวอย่างไม่ดีของคู่ที่ฝ่ายหญิงมี dominance เหนือกว่าฝ่ายชาย นั่นจึงเป็นปัญหาในใจของเธอ แรกๆ เรายังอ่านสนุกอยู่ แต่พอถึงครึ่งเรื่องตอนที่อินดิโก้ตัดสินใจเลือกหนทางง่ายๆ ออกจากปัญหา ก็ทำให้เราผิดหวังในตัวเธอนิดหน่อย แต่เธอก็ยังรู้สึกตัวเร็วน่ะนะ เพราะฉะนั้นก็ไม่เป็นไร ส่วนตอนดรูว์ง้ออินดิโก้นี่โคตรน่ารักเลย เป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์น่ารักจริงๆ และตอนดรูว์กับตุ๊กตาหมีนี่ ทำเอาหัวใจละลายเลย มิน่า ก็เด็กน่ารักอย่างนี้ ถึงมีศัพท์อย่างพวก กินเด็ก เปิดเนิร์สเซอรี่ เกิดขึ้นมา ^_^ แต่คิดไปคิดมา เราไม่ค่อยชอบคำพวกนั้นนะคะ เรื่องอายุถ้ามันไม่ได้ห่างเกินไปจนดูผิดปกติ ไม่น่าจะถูกเอามาเป็นประเด็นล้อเลียน

แต่ยังไงก็ตาม พออ่านจบ เรารู้สึกว่า เนื้อหาของเล่มนี้มันน้อยเกินไป มีช่วงท้ายนิดเดียวที่เกิดแอกชั่นขึ้น ทำให้ภาพรวมของซีรีส์นี้ เนื้อเรื่องมันยังไม่คืบหน้าไปไหน มันทำให้เรื่องนี้ได้คะแนนความชอบไม่สูงนัก เหมือนเล่มนี้เป็นแค่เล่มเตรียมศึกใหญ่ ที่เขียนเรื่องของอินดิโก้กับดรูว์ ก็เพื่อให้เราได้เห็นสโนว์แดนเซอร์และฮอว์คมากขึ้น เป็นบันไดสำหรับเล่มถัดไป แต่เล่มหน้า เรื่องของฮอว์คนี่ล่ะ น่าจะมีเนื้อเรื่องที่เป็นจุดสำคัญของซีรีส์เกิดขึ้น และเท่าที่อ่านจากเล่มนี้ เราว่า นางเอกของฮอว์คไม่น่าผิดจากเซียนน่าแล้วนะ (เย้ ชูกำปั้น) แต่ต้องรอถึงกลางปีหน้าแน่ะ เล่มถัดไปของ Nalini Singh จะเป็น Guild Hunter เล่ม 3 มาคั่น

สุดท้ายคงต้องหยุดเขียนแค่นี้ก่อน หมดเวลาสนุกแล้ว ได้เวลาทำงานๆ แม้จะมองเล่มที่เหลือตาละห้อย แต่ต้องตัดใจแล้ว ว่าแต่ Nalini Singh กับ Nora Roberts นี่เขียนเร็วจัง ปีนึงออกตั้ง 3-4 เล่ม อย่างเราอย่าว่าแต่จะมีปัญญาเขียนนิยายเป็นเล่มเลย เขียนรายงานไม่กี่สิบหน้ายังแทบแย่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น