วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Catching Fire (Hunger Games #2) - Suzanne Collins

คะแนน : 9

โอย ทำไมสนุกอย่างนี้ เรื่องพลิกไปพลิกมา ยอดเยี่ยมมาก อย่างที่บอกตั้งแต่เล่มที่แล้ว ผู้แต่งเล่าเรื่องเก่งมากเลย การจบบททำได้อย่างมีพลังทุกบทเลย และโชคดีอีกแล้วที่เรามาอ่านทีหลังตอนเล่ม 3 ออกมาแล้ว ถ้าต้องรอคงทรมานใจตอนอ่านจบเล่มนี้พอดู รีบไปอ่านเล่มจบต่อดีกว่า

ข้อความต่อไปนี้ สำหรับคนที่อ่านแล้วเท่านั้น

อ่านจบเล่มนี้แล้ว ขอกรี๊ดพีต้าหน่อยเถอะ โอ๊ย เราชอบเขามากๆ ช่างเป็นผู้ชายแสนดีอะไรอย่างนี้ อย่างที่แคทนิสคิดในเรื่อง ตอนไปทัวร์เขต 11 ว่าเธอจะไปหาคนที่ไหนดีกว่านี้ได้ ขนาดเฮย์มิตช์ยังบอกว่า แคทนิสเกิดใหม่อีก 100 ชาติ ยังไม่คู่ควรกับพีต้าเลย (แต่ไม่จริงหรอก แคทนิสก็ดีเหมือนกันแหละ)

พีต้ารักแคทนิสมากๆ ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องเธอ ถึงแม้เขาจะไม่มีฝีมือเท่าไหร่ก็เถอะ แต่ก็รักแบบมีศักดิ์ศรีของตัวเองนะ เวลาเจออะไรไม่ถูกต้อง อย่างตอนที่ถูกปิดบังความจริง เขาก็ระเบิดอารมณ์กลับมาได้เหมือนกัน เป็นบุคลิกตัวละครที่กำลังดีเลย เวลาพีต้าเปิดใจกับแคทนิสทีไร ก็กวาดหัวใจเราไปได้ทุกที ถ้าเราเป็นแคทนิส ก็คงยกหัวใจให้พีต้าไปนานแล้ว เท่าที่เป็นอย่างในเรื่อง คงต้องใช้ภาษาน้ำเน่าแบบที่เขาพูดกัน ความผิดเดียวที่พีต้ามี ก็คือเขามาทีหลังเกล มาพบแคทนิสช้าเกินไป

ตอนพีต้าโดนสนามพลัง ทำเอาหัวใจเราหยุดเต้นไป 2 วินาทีเลย ตอนจบเล่มสอง ไม่รู้ชะตากรรมของพีต้าจะเป็นไงต่อ ภาวนาให้พีต้ารอดในเล่มสาม

ฮ่าฮ่า ถ้าใครอ่านข้อความข้างต้นทั้งๆ ที่ยังไม่ได้อ่านเรื่องนี้ อย่าเข้าใจผิดว่านี่เป็นเรื่องรักนะ นี่เป็นนิยาย action/sci-fi ทั้งเรื่อง แต่มันมีจุดย่อยที่เรากรี๊ดกับพีต้านี่แหละ

1 ความคิดเห็น:

MISSB กล่าวว่า...

อ่านถึงเล่มนี้แล้วค่ะ 555 เพิ่งได้หนังสือมาเมื่ออาทิตย์ก่อน ลองซื้อเล่มหนึ่งมาอ่านดู ทันทีที่เปิดบทแรก รู้ตัวเลยว่าเล่มสองกับเล่มสามมันจะต้องตามมาแน่ๆ 555 แล้วมันก็มาจริงๆ
เมื่อคืนนั่งอ่าน วางไม่ลงเลย บอกไม่ถูกว่าเล่มไหนสนุกกว่ากัน รู้แต่ว่าตอนนี้ในหัวเต็มไปด้วยเรื่องของ hunger games 555 เล่มนี้มีหลายอารมณ์มากๆ ตอนอ่านเล่มหนึ่งคิดว่าชีวิตแคทนิสนี่ช่างยากเข็ญแล้วนะ ยังสู้เล่มสองไม่ได้เลย
และเช่นกันค่ะ ชอบพิต้ามากกกก 5555 ชอบมาตั้งแต่เล่มหนึ่งแล้ว เค้าเป็นคนดีแบบดีจริงๆอ่ะ ดีแบบที่ไม่ได้ดีจนโง่ น่าสงสารตรงที่มาที่หลังจริงๆ แต่แปลกนะที่เราเชียร์พิต้าขนาดนี้แต่เราไม่ยักกะไม่พอใจเกลแฮะ แล้วก็เข้าใจแคทนิสด้วยว่าเธอรู้สึกยังไง เฮ้อๆ ตอนนี้เผื่อใจไว้นิดนึง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรกับพีต้าแต่อยากให้รอด
จะได้ดูหนังแล้ว ตื่นเต้นจังเลย 555 อยากรู้ว่าจะออกมาเป็นยังไง คาดหวังเอามากๆ 555
อ่านบล็อคนี้มาสักพักแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะที่มารีวิวหนังสือดีๆเยอะแยะเลย จะบอกว่าเวลาจะไปช็อปทีไรก็จะมาเปิดบล็อคนี้ดูว่ามีเล่มไหนน่าซื้อบ้าง 55 ที่บ้านในตู้มีนิยายที่ซื้อตามบล็อคนี้เยอะเหมือนกันนะคะ 555
ตอนนี้พักผ่อนก่อน แต่จะอ่านเล่ม3ต่อในไม่ช้านี้ โอ๊ย อยากรู้มากว่าเรื่องนี้จะจบยังไง

แสดงความคิดเห็น