วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Touch - Adachi Mitsuru





จุดพลุฉลอง ในที่สุด VBK ก็เข็นออกมาครบ การรอคอยแสนยาวนานของเราก็จบลงด้วย เรื่องนี้อ่านมาตั้งแต่สมัยประถม แต่ไม่เคยซื้อเก็บได้ครบชุดเลย แล้วก็ถูก VBK ทำเจ็บหลายที ลอยแพปกแข็ง เวอร์ชันนี้ก็ทำลุ้นอยู่นาน ตอนแรกเราเข็ดไม่กล้าซื้อนะ กะว่ารอจบแล้วยกแพ็ค แต่พอมันออกมาถึงเล่ม 8 ก็เริ่มคลายใจเห็นว่าคราวนี้มีลุ้น กลัวจะหมดหาไม่ได้ก็เลยต้องไปซื้อมาเก็บไว้ก่อน แต่พอหลังจากนั้น กว่าจะออกเล่มต่อมาแต่ละเล่มนี่ ทำเราเครียดมาก ชาตินี้ฉันจะได้เก็บครบมั้ยเนี่ย ในที่สุดก็สำเร็จจนได้ โพสต์นี้ไม่มีอะไรมากค่ะ ขอเฮอย่างเดียว

เราอ่าน Touch ครั้งแรกตอนมันเป็นเล่มบางๆ ไม่มีลิขสิทธิ์ สมัยเล่มละ 10 บาทใช่มั้ย เป็นของพี่สาว ไม่ใช่ของตัวเอง การ์ตูนเก่าๆ ของพี่เรามีเรื่องสนุกเยอะมาก แต่เขาไม่เก็บสะสม โตมาก็หายไปหมด รับช่วงไม่ทัน บางเรื่องที่ดังๆ เอามาพิมพ์ใหม่ก็ยังโชคดีไปได้เก็บ แต่บางเรื่องมันก็ไม่เคยมีพิมพ์ซ้ำเลย อย่าง ไมมี่แองเจิล (อิงาราชิ ยูมิโกะ), หันมาทางนี้ซิเลิฟ (อาซากิริ ยู สมัยยังไม่เทิร์นดาร์ค), พลังรัก (ยามาโตะ วากิ) แล้วอีกตั้งหลายเรื่อง ฯลฯ พูดไปเรื่อยๆ ก็คงไล่ไม่หมด นึกถึงแล้วก็เสียดาย

เรื่อง Touch นี้เขาถือกันว่าเป็นผลงานชิ้นเอกของอาดาจิ เราก็ชอบมาก แต่ที่สุดของอาดาจิ มิซึรุ สำหรับเรา ไม่ใช่ Touch แต่เป็น Rough ต่างหาก ทัชนี่เล่มหลังๆ มันยืดๆ ไป ความจริงตอนนี้เราเลิกราจากการเป็นแฟนผลงานของอาดาจิไปแล้วล่ะ หลังจากที่ซื้อเก็บทุกเรื่องที่มีชื่อนี้บนปก เพราะไม่ได้ชอบงานยุคหลังๆ เหมือนแต่ก่อนแล้ว ไม่รู้เขาเปลี่ยนหรือเราเปลี่ยน เราตามซื้อ H2 กับ Katsu! จนจบ ทั้งๆ ที่ไม่ได้รู้สึกอ่านสนุกเลย พอถึง Cross Game เราอ่านได้ครึ่งเรื่อง ก็ตัดสินใจว่า ไม่รู้จะยื้อความสัมพันธ์นี้ต่อไปทำไม บางทีมันก็คงต้องปล่อยวาง ปลดปล่อยตัวเองจากพันธนาการความทรงจำ ดีกว่าจะยิ่งเสียความรู้สึกกันต่อไปเปล่าๆ

แต่เมื่อวันนี้เรายก Touch ทั้งตั้ง 12 เล่มมาอ่าน ยังจำเนื้อเรื่องได้หมดเลย เพราะเคยอ่านมาไม่ต่ำกว่า 5 รอบแล้ว เอามาอ่านใหม่ตอนนี้ นอกจากความสนุกที่ได้จากเรื่อง ความรู้สึกตอนอ่านอีกครึ่งหนึ่งมันเป็นเรื่องการระลึกถึงความหลัง อ่านจบแล้วก็รู้สึกดี แบบที่โฆษณา Short Program ท้ายเล่มว่าไว้ "เก็บความสุขของวัยหนุ่มสาวไว้ให้คุณคิดถึง"

4 ความคิดเห็น:

Chihaya กล่าวว่า...

*กรีดร้อง* จบแล้วเหรอคะ จบแล้วจริงๆนะ เข้ากรุงเมื่อไหร่จะไปยกชุด เรามีเล่มเล็กแต่ไม่ครบ ที่หนึ่งของเราในอาดาจิเวิลด์คือ rough เหมือนกันค่ะ รองมาก็พริกขี้หนูสีรุ้ง เราอ่าน H2 แล้วเฉยๆ Katsu โอเค แต่ Cross Game สนุกในระดับหนึ่งนะคะ

หันมาทางนี้สิเลิฟ ไมมี่แองเจิล พลังรัก อุ๊ย คิดถึงความหลัง พวกนี้คงไม่มีสิทธิ์ได้พิมพ์ซ้ำแล้วล่ะค่ะ ขอลิขสิทธิ์ใหม่ก็ไร้ความหวังยิ่งกว่าบอลไทยอีก

Nas กล่าวว่า...

จบแล้วจริงๆ ค่ะ ไปยกได้เลย ^^
ได้เก็บ Touch ครบแล้วก็อินขึ้นมาเหมือนกัน ตอนนี้ก็ร่ำๆ ว่าจะไปหาเช่า Cross Game มาอ่านต่อให้จบ
ตอนนั้นอาจจะเบื่อการติดตามทีละเล่ม และจริงๆ คือดูเบสบอลไม่ค่อยเป็นน่ะค่ะเลยมีเซ็งตอนแข่ง แต่เดี๋ยวอ่านรวดเดียวจบ ถ้าชอบอาจจะซื้อต่อ ไหนๆ ก็ตามมาขนาดนี้

solomon กล่าวว่า...

^^
ขอบคุณที่สละเวลามารีวิวหนังสือหลายๆเเนวนะครับ ผมมักจะเข้ามาอ่านเล่นตอนอู้งานเสมอ(ที่โพสนี่ก็อู้อยู่) อ่านที่คุณเขียนถึงเกือบทุกเล่มจะยกเว้นก็พวกเเนวโรเเมนซ์ทั้งหลาย(เยอะนะ) ชอบมากครับที่คุณรีวิวในมุมมองของแฟนหนังสือ ไม่ใช่เเนวนักวิจารณ์ อ่านละรู้สึกเหมือนฟังเรื่องเล่าจากปากเพื่อนสนิท ซึ่งนั่นมันเพลินดีครับ อยากเป็นกำลังใจให้ทำต่อไปน่ะครับเพราะจะได้ตามอ่านต่อ ปีใหม่นี้อยากให้รีวิวพวกการ์ตูนผู้ชายเยอะขึ้นก็จะดีนะมั้งครับ ^^

Nas กล่าวว่า...

ก็โรแมนซ์เป็นยาคลายอารมณ์ขนานเอกสำหรับเราเลยนี่คะ ^^
เดี๋ยวนี้อ่านการ์ตูนน้อยลงเยอะแล้วค่ะ แล้วไอ้ที่ยังตามอ่านอยู่นี่ มันก็ไม่ค่อยมีวี่แววจบซะเท่าไหร่ อีกอย่าง เราอ่านการ์ตูนด้วยกันกับน้องชาย มีคนคุยกันมันส์สมใจอยากไปแล้ว เลยไม่ต้องมาหาที่ระบายเท่าไหร่ค่ะ ฮ่าฮ่า ส่วนใหญ่เรื่องที่เราเขียนถึงนี่คือเรื่องที่คนรอบตัวเราไม่ได้อ่าน ไม่มีคนคุยด้วย แต่คันปากอยากเล่าก็เลยเก็บมาเขียน

แสดงความคิดเห็น