วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2554

Rottweiler Rescue - Ellen O'Connell

คะแนน : 7.5

หมดช่วงชีพจรลงเท้าแล้ว เข้าสู่สถานการณ์ปรกติ กลับมาอ่านหนังสือต่อ เราเป็นคนที่โชคร้ายอย่างหนึ่งคือ ไม่สามารถอ่านหนังสือระหว่างอยู่บนพาหนะได้ บางทีเวลาติดพันจะดื้ออ่าน ก็จะโดนดี ฝืนไปสักพักจะคลื่นไส้ แต่ก็ได้ความโชคดีอย่างอื่นมาแทน คือ เป็นคนหลับง่ายมาก บนรถ บนเครื่องบิน นอนได้ตลอด จนคนอื่นที่นั่งเบื่อนั่งเซ็งอิจฉาเลย

นี่เป็นนิยายเล่มแรกของ Ellen O'Connell เราคลิกซื้อเรื่องนี้มาตอนเพิ่งอ่าน Eyes of Silver, Eyes of Gold จบ กำลังกรี๊ดมากเลยอยากอ่านงานเธอทุกเรื่อง แต่เรื่องนี้ไม่ใช่โรแมนซ์ เป็นแนวสืบสวน เรื่องของไดแอน เบรนแนน หญิงสาวที่ทำงานเป็นอาสาสมัครให้กลุ่ม Rottweiler Rescue ที่ตั้งขึ้นมาช่วยเหลือสุนัขพันธุ์รอตไวเลอร์โดยเฉพาะ วันหนึ่งเธอจะพาสุนัขที่เธอรับฝากดูแล ไปหาเจ้าของใหม่ เธอก็พบเจ้าของบ้านเป็นศพ ไดแอนเผชิญหน้าฆาตกรที่สวมหน้ากากสกี สุนัขช่วยให้เธอรอดเงื้อมมือฆาตกรมาได้ แต่แล้วก็มีคนพยายามเอาชีวิตเธอ ตำรวจไม่เชื่อข้อสันนิษฐานของเธอ ไดแอนจึงต้องพยายามสืบหาคนร้ายเองให้ได้

อ่านสนุกดีเรื่อยๆ เพลินๆ ผู้แต่งอยู่ในแวดวงคนเลี้ยงม้า เลี้ยงสุนัข มานานหลายสิบปี ในนิยายของเธอก็เลยมีข้อมูลเรื่องการฝึกสุนัข การแข่งประกวดสุนัข แน่นปึ้กแบบผู้รู้จริง อ่านแล้วรู้สึกดีกับรอตไวเลอร์ขึ้นเยอะนะเนี่ย แต่ก่อนจะนึกถึงพันธุ์นี้แต่ว่าเป็นหมาฆาตกร เวลาบรรยายบุคลิกของเจ้าสี่ขาแต่ละตัวของนางเอก อมยิ้มเลย

ในส่วนของงานสืบสวนไม่มีอะไรมาก ไปเรื่อยๆ สัมภาษณ์คนเพื่อหาข้อมูล เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อนอะไร ฆาตกรโผล่มาเราก็รู้เลย แต่อ่านไม่เบื่อ เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ ไม่อืด เจอลอบทำร้าย ให้เราลุ้นเป็นพักๆ นางเอกมีเหตุมีผล แล้วเป็นธรรมชาติ ที่ต้องมาเป็นนักสืบจำเป็น ไม่ได้จะอวดเก่ง แต่มันมีที่มาที่ไป ถึงอาจจะไม่ถูกใจคอสืบสวนขนานแท้ แต่ก็อ่านเพลินดี เดี๋ยวปีนี้จะมีเล่มต่อออกมาอีกด้วยแฮะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น