วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2552

The Treasure Keeper (Drakon 4)

คะแนน : 6.5

เพราะเคยอ่านซีรีส์นี้ของ Shana Abe มาทั้ง 3 เล่มในชุด เราชอบ The Smoke Thief ที่เป็นเล่มแรกที่สุด เล่มสอง The Dream Thief เริ่มเฉยๆ และไม่ค่อยชอบเล่มสาม Queen of Dragons เท่าไหร่ ทั้งที่ไม่ได้ชอบมาก แต่โดยปกติถ้าอ่านเรื่องชุดไหนมาแล้ว ถ้าไม่ห่วยจริงๆ ก็จะอ่านต่อไป ก็เลยหยิบเรื่องนี้มาอ่าน

ความรู้สึกหลังอ่านจบเล่ม 4 ก็ต้องบอกว่าไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ปัญหาหลักคือ เราไม่ชอบนางเอกตั้งแต่เริ่มเปิดเรื่อง Zoe เป็นเด็กในเผ่า Drakon รู้จักคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็กกับ Rhys พระเอกของเรื่อง ซึ่งเป็นลูกชายของพระเอกนางเอกภาคแรก เป็นน้องชายของพระเอกเล่มสาม และทั้งคู่ก็น่าจะชอบกันไปตั้งนานแล้ว ถ้าไม่ใช่ความงี่เง่าของนางเอกเอง ที่ปฏิเสธความรู้สึกตัวเอง แล้วขอทีเถอะ ไอ้ที่ชอบใช้เหตุผลงี่เง่าว่า ไม่อยากเปิดเผยพลังของตัวเองเพราะไม่อยากถูกบังคับให้แต่งงานกับพระเอกตามธรรมเนียมของเผ่า ก็เลยไปหมั้นหมายกับผู้ชายคนอื่นที่ตัวเองก็ไม่ได้รักแทน บอกตรงๆ รำคาญผู้หญิงโง่ๆ อย่างนี้น่ะ แล้วตลอดเรื่องแม่คุณก็ไม่ได้ทำตัวให้ดีขึ้นเลย มีแต่ทำเรื่องน่าหมั่นไส้ตลอด เราไม่เข้าใจว่า ทำไม Rhys จะต้องมารักผู้หญิงแข็งกร้าว ปากไม่ตรงกับใจ งี่เง่า ไร้เหตุผลแบบนี้ด้วย แค่การบรรยายทุกครั้งที่พระเอกมองนางเอกว่า พระเอกคิดว่านางเอกสวยยังไง หรือแม้กระทั่งว่ารู้ชื่อหมาของนางเอก รู้ว่านางเอกไม่ชอบทำอาหาร แล้วไงล่ะ มันไม่เพียงพอหรอกนะ

พอไม่ชอบตัวละครแล้ว ก็อ่านเอาเรื่องไปยังงั้นเอง ตอนอ่านเล่ม 4 นี้ เนื่องจากไม่ได้ทวนเล่มเก่า เลยลืมรายละเอียดไปพอสมควรเลย ทำให้เริ่มต้นอย่างงงๆ เล็กน้อย Rhys โดนจับตัวไปตั้งแต่เล่มก่อน ถ้าใครไม่ได้อ่านเล่มต้นๆ คงจับต้นชนปลายไม่ถูก แต่พออ่านไปเรื่อยๆ ก็เริ่มต่อติด แต่ก็ยังรู้สึกว่าคนแต่งน่าจะอธิบายเรื่องราวความเป็นมาจากเล่มก่อนๆ ได้ดีกว่านี้ เหตุการณ์หลายอย่างจากที่ค้างไว้เล่มก่อนหลายเรื่องก็ยังไม่คลี่คลายในเล่มนี้ แถมตอนจบก็ทิ้งเรื่องราวค้างเอาไว้สำหรับเล่มต่อไปอีก ถ้าเล่มหน้าออกมาหาได้ก็จะอ่าน แต่คงไม่ตั้งหน้าตั้งตานับวันรอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น