วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Dead Reckoning (Sookie Stackhouse #11) - Charlaine Harris

คะแนน : 8

เล่ม 11 แล้ว เล่มนี้เนื้อเรื่องเยอะมาก เปิดฉากมาก็มีเรื่อง มีคนปาระเบิดขวดเข้ามาในบาร์ที่ซุกกี้ทำงาน เธอสงสัยว่า นี่ไม่ใช่ฝีมือมนุษย์หรือแวมไพร์ แต่เป็นพวกมนุษย์แปลงร่าง แต่ทำเพื่ออะไร เป้าหมายคือแซมหรือเธอ เพราะซุกกี้เป็นมนุษย์ที่ดึงดูดศัตรูเก่งจริงๆ ในขณะที่เอริคกับแพมก็กำลังมีปัญหาใหญ่ เพราะถูกกดดันจากเจ้านายใหม่ วิคเตอร์ แวมไพร์ผู้สำเร็จราชการที่ถูกส่งมาดูแลเขตนี้ และซุกกี้พบช่องลับในโต๊ะที่อยู่บนกองสมบัติขยะบนห้องใต้หลังคา ในนั้นมีสิ่งที่อาจจะเผยความลับ ที่ทำให้เธอรู้ความเป็นมาเกี่ยวกับสายเลือดแฟรี่ในตัวเธอมากขึ้น

ทิ้งช่วงห่างจากการอ่านเล่มสุดท้ายมานานพอควร พอเล่มใหม่ออกมา เวลาอ่านก็เลยรู้สึกสดใหม่ดี และทำให้จำขึ้นมาได้อีกครั้งว่า เราชอบการเล่าเรื่องของซุกกี้ อ่านความคิดในหัวเธอแบบขำๆ หัวเราะในลำคอตลอด เนื้อเรื่องเล่มนี้สนุกดี อ่านไม่มีเบื่อเลย น่าติดตาม และแอกชั่นเยอะดี เนื้อเรื่องมีการพัฒนาไปเยอะ นอกจากพล็อตหลักในเล่มนี้ ก็ยังมีตัวละครเก่าหลายตัววนเวียนมาให้เห็น คงอัปเดตไว้ซะหน่อยเผื่อเรื่องเล่มต่อๆ ไป มีตัวละครเผ่าพันธุ์ใหม่เพิ่มมานิดหน่อย และเรื่องดูจะมีปมปัญหาใหญ่โตเกิดอีกในอนาคต

เล่มนี้กล่าวถึงเอริคเยอะพอควร ความสัมพันธ์ของเอริคกับซุกกี้เล่มนี้เป็นช่วงขึ้นๆ ลงๆ ถึงไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอด และเจอกันทีไรก็มีเรื่องวุ่นทุกที แต่ในเล่มนี้ก็มีฉากหวานที่เราชอบมากอยู่ช่วงนึง มีปัจจัยภายนอกเริ่มเข้ามาเอี่ยว คู่นี้คงคบกันไปเรื่อยๆ เฉยๆ ไม่ได้แล้ว เจอบีบให้ตัดสินใจ เล่มหน้าคงเห็นชัดขึ้น ถ้าไม่เคลียร์ปัญหาเรื่องความแตกต่างแล้วรักผูกพันกันมากขึ้น ก็คงต้องเลิกกันล่ะ แล้วแต่บุญแต่กรรมทั้งสองคนแล้วกันว่า Charlaine Harris จะแต่งไปทางไหน เชียร์มากไม่ไหว เดี๋ยวผิดหวังแล้วจะเจ็บหนัก ซีรีส์นี้ไม่เห็นวี่แววจะจบเลย จะเขียนอีกแค่สองเล่มจริงเหรอเนี่ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น