วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Romeo, Romeo - Robin Kaye

คะแนน : 7.5

เรื่องนี้ออกมา 2-3 ปีแล้ว ตอนออกใหม่ๆ เห็นคนชม แต่ดูพล็อตเรื่องแล้วไม่แน่ใจ เลยไม่เอา แต่ตอนนี้กะจะหาอะไรเบาๆ อ่าน พอดีเห็นเรื่องนี้อีกที ดาวดีแฮะ มีตามมาเป็นซีรีส์ตั้งหลายเล่ม เอ้า ก็ได้

โดมินิค โรมีโอ เป็นมหาเศรษฐีหนุ่มรูปหล่อที่สร้างธุรกิจขายรถยนต์ขึ้นมาด้วยตนเอง วันหนึ่งเขาในชุดช่างเครื่อง ขับรถผ่านไปเจอ โรซาลี โรนัลดี รถยางแบนอยู่ข้างทาง ก็เลยช่วยพาหญิงสาวไปส่งบ้าน และเอารถไปเข้าอู่ให้ โดยไม่บอกว่าเขาเป็นใคร จังหวะประจวบเหมาะที่ทั้งคู่ต่างเพิ่งเลิกรากับแฟน เพราะไม่ชอบการผูกมัดทั้งคู่ ทั้งสองก็เลยเริ่มต้นคบกันด้วยข้อตกลงที่ว่า ห้ามจริงจัง แต่แล้ว โรซาลีเกิดไม่สบายเป็นปอดบวม นิคก็เลยมาช่วยดูแล

ตอนแรกที่ไม่ไว้ใจก็เพราะที่บอกว่าพระเอกมหาเศรษฐีปลอมตัวเป็นช่าง มาดูแลทำอาหาร ทำความสะอาดบ้าน ให้นางเอกนี่ล่ะ สมัยนี้มุกนี้ไม่ไหวม้าง แต่พออ่านจริงแล้วก็โอเคนะ ไม่สะดุด เรื่องเป็นธรรมชาติไม่เหมือนที่กลัว ตอนแรกนิคแค่ไม่อยากบอกว่าเขาเป็นใคร เพราะเจอผู้หญิงอยากจับเขาเยอะ แล้วสถานการณ์พาไป ตอนหลังก็ยิ่งไม่กล้าบอกความจริง นิคดูจับต้องได้กว่าที่คิด ไม่ใช่เหมือนออกมาจากความเพ้อฝันของผู้หญิงเฉยๆ

แต่เหตุผลสำคัญที่เรื่องมันดูไม่งี่เง่าก็คงเป็นเพราะตัวนางเอก เธอไม่ได้โง่ไม่รู้อะไร ไม่กี่วันลีก็รู้ว่านิคเป็นใคร แต่เห็นนิคไม่อยากบอกก็ไม่ว่าอะไร เพราะไม่ได้อยากตั้งแง่มากมาย ตอนแรกจากเรื่องย่อเรานึกว่า นางเอกจะเป็นผู้หญิงไม่ค่อยเอาไหนแบบนิยายชิคลิท แต่ไม่ใช่แฮะ โรซาลีเป็นผู้หญิงทำงาน ก็เลยไม่ค่อยสนใจงานบ้านเท่านั้นเอง เธอสวย ฉลาด ได้เรื่องได้ราว แล้วก็ไม่ง้อผู้ชายจริงๆ ก็เลยเชื่อที่นิคต้องเป็นฝ่ายวิ่งมาดูแลเอาใจ ช่วงต้นและกลางเรื่องอ่านเพลินดี สนุก ตลก พระเอกนางเอกน่ารักมากเลย เพื่อนนางเอกก็น่ารัก

แต่ท้ายๆ เซ็งไปหน่อย รำคาญอ่ะ ต่างฝ่ายต่างเข้าใจผิดกัน ไม่ได้มีประเด็นอะไรเลย ถ้าทั้งคู่พูดกันคำเดียว เรื่องก็จบแล้ว เสียเวลาคนอ่าน ไม่สงสารเลยสักนิด ตอนที่แยกกันแล้วทั้งคู่นั่งอมทุกข์อยู่ โทรศัพท์อยู่กับมือก็โทร.ไปสิ กริ๊งเดียวจบ ทำไมต้องเฝ้ารอให้อีกฝ่ายติดต่อมา ถ้าไม่ติดที่เรื่องช่วงท้าย กับถ้าครอบครัวนางเอกจะดีกว่านี้สักหน่อย คงจะชอบเรื่องนี้มากกว่านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น