วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2553

Runaway & Captive - Heather Graham

เนื่องจากยังอินกับ Florida Saga ก็เลยคิดว่า ไหนๆ ก็อ่านมาขนาดนี้แล้ว ก็เลยหยิบ 2 เล่มแรกในชุดมาอ่านจนได้

Runaway
คะแนน : 7

ที่จริงเรื่องนี้เคยอ่านฉบับแปลมาก่อน เมื่อสมัยที่บ้าอ่านโรแมนซ์ใหม่ๆ ซึ่งก็ลืมเนื้อเรื่องไปหมดแล้ว จำได้แต่ความรู้สึกว่า ก็อ่านได้ แต่ไม่ได้ประทับใจมากเท่าไหร่ แต่เพราะยังติดใจกับเรื่องรุ่นลูกที่เพิ่งอ่านจบไป เลยหยิบมาอ่านอีกรอบ

ทาร่า นางเอกเป็นนักแสดงละคร ที่ถูกแผนการใส่ร้ายให้เธอเป็นฆาตกร จึงต้องหนีไปเรื่อยๆ จนมาเจอ จาร์เร็ตต์ แมคเคนซี่ พระเอกของเรา จาร์เร็ตต์ยอมช่วยทาร่า พาหนีออกจากเมืองนั้น แต่มีเงื่อนไขว่า เธอต้องแต่งงานกับเขา แล้วเขาจะพาเธอกลับไปอยู่กับเขาที่ฟลอริด้าด้วยกัน ซึ่งขณะนั้นฟลอริด้ายังเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนอยู่มาก เป็นยุคสมัยบุกเบิกที่คนขาวไล่รุกดินแดนของอินเดียนแดงไปเรื่อยๆ ทาร่าก็ตกลงแต่งงานกับจาร์เร็ตต์ แต่ปิดบังไม่ยอมเล่าความจริงถึงสาเหตุที่เธอต้องหนีมา

เมื่อทาร่ามาอยู่ฟลอริด้า ก็ค่อยๆ เรียนรู้ ปรับตัว แล้วก็หลงรักกับชีวิตที่นั่น รวมทั้งตัวจาร์เร็ตต์ แต่แล้ว... วายร้ายที่ไล่ล่าเธอมาตลอดก็ตามมาจนถึงฟลอริด้าจนได้

เรื่องนี้เคยอ่านมาแล้วรู้สึกยังไง มาอ่านอีกทีก็ยังรู้สึกอย่างนั้นนะคะ แบบว่า อ่านได้ แต่ไม่ปลื้มมาก เนื้อเรื่องมันไปเรื่อยๆ เดาได้ แล้วไม่ค่อยมีความขัดแย้งในใจตัวละคร หรือฉากบีบหัวใจ สะเทือนอารมณ์ เหมือนเรื่องอื่นของ Heather Graham ที่เราชอบ อีกอย่างคือ เราไม่ชอบฉากของเรื่องยุคนี้มั้งคะ

Captive
คะแนน : 7

พระเอกคือ เจมส์ แมคเคนซี่ น้องชายของจาร์เร็ตต์ เจมส์ปรากฏตัวครั้งแรกใน Runaway เขาเป็นน้องชายต่างแม่กับ จาร์เร็ตต์ แม่ของเขาเป็นหญิงอินเดียนแดง เจมส์เป็นลูกครึ่ง แต่เขาเลือกที่จะอาศัยอยู่อย่างอินเดียนมากกว่าคนขาว เขาแต่งงานกับหญิงอินเดียนเช่นกัน แต่เมื่อมาถึงเล่ม Captive ภรรยาและลูกสาวของเขาตายไป เนื่องจากเจ็บไข้จากการต้องดิ้นรนหนีการรุกรานของคนขาว ทำให้เจมส์กลายเป็นผู้ชายที่ขมขื่น และเกลียดชังทหารของรัฐบาลที่ไล่ล่าพวกอินเดียนแดง

นางเอกคือ ทีล่า เธอเป็นลูกเลี้ยงของนายทหารคนที่เจมส์เกลียดชังที่สุดนั่นเอง ทีล่าถูกพ่อเลี้ยงบังคับให้มาฟลอริด้า ทั้งๆ ที่เธอเกลียดเขาสุดๆ แต่ก็ต้องยอมทำตาม ทีล่าได้พบเจมส์ในงานเลี้ยงที่บ้านของจาร์เร็ตต์ ทีล่ารู้สึกถึงเสน่ห์ดึงดูดใจของเจมส์ แต่เจมส์กลับเห็นทีล่าเป็นลูกสาวศัตรู จึงเป็นความขัดแย้งของความรักในระหว่างสงครามคนขาว-อินเดียนแดง

ถ้าพูดถึงด้านเนื้อเรื่อง เรื่องนี้ก็สนุกดี แต่ไม่รู้ทำไม เราไม่เคยชอบเรื่องที่มีอินเดียนแดงเลยค่ะ แล้วสิ่งที่เราไม่ชอบอีกอย่างคือ เราไม่ชอบเจมส์เลย เขาน่ารำคาญมากๆ เรื่องความขมขื่นจากการสูญเสียภรรยาที่รัก ก็พอเข้าใจได้ แต่เราเบื่อเรื่องที่เขาเอาสายเลือดอินเดียนแดงของเขามาประชดประชันหาเรื่องทีล่าตลอด ไม่ว่าเธอจะบอกกี่ครั้งว่าไม่แคร์ ก็ยังยกมาพูดอยู่ได้ ถ้าไม่เรื่องนี้ก็เรื่องพ่อเลี้ยง มิไยที่ทีล่าจะบอกว่าเธอเกลียดพ่อเลี้ยงแค่ไหน และไม่เคยเห็นด้วยกับการกระทำของเขา เจมส์ก็ยังแขวะเธออยู่นั่น จนเรารำคาญผู้ชายเก็บกดมีปมด้อยคนนี้มากๆ ทำให้เรื่องนี้ได้คะแนนแค่เท่านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น