วันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2553

A Christmas Promise - Mary Balogh

คะแนน : 7

งานเก่าของ Mary Balogh ที่เพิ่งหยิบมาอ่าน อ่านจบก็โอเคค่ะ เนื่อเรื่องไม่ยาว นางเอกเป็นลูกสาวพ่อค้าถ่านหินระดับมหาเศรษฐี พระเอกเป็นท่านเอิร์ลที่ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก เนื่องจากเพิ่งได้ตำแหน่งต่อจากลูกพี่ลูกน้องที่ตายไป โดยทิ้งหนี้สินมากมายไว้ให้ พ่อนางเอกจึงเสนอให้พระเอกแต่งงานกับลูกสาวของตน เนื่องจากตัวเองป่วยหนักกำลังจะตาย อยากเห็นลูกเป็นฝั่งฝาก่อนตาย ทั้งสองแต่งงานกันโดยเกลียดชังกัน เพราะพระเอกคิดว่านางเอกหวังยกระดับตัวเอง และเย็นชาแม้แต่กับการตายของพ่อ นางเอกก็เกลียดพระเอกเพราะคิดว่าเขาเห็นแก่เงิน และเสเพล เล่นพนัน จนติดหนี้สินมากมาย

เนื่องจากเป็นงานเก่าก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่ระหว่างที่อ่านก็รู้สึกถึงความเก่าจริงๆ ด้วย ตัวละครยังไม่ค่อยมีพัฒนาการ โดยเฉพาะนางเอก ต้นตำรับของนางเอกซึนเดเระจริงๆ เลยนะนี่ พวกปากไม่ตรงกับใจ ข้างนอกทำตัวเย็นชาแข็งกระด้าง แต่ในใจอยากให้เขาดีด้วย ยิ่งเฉพาะช่วงต้นหนึ่งในสามของเรื่อง นี่อ่านไปเบื่อไปเลยนะคะ เพราะการไม่เข้าใจกันของตัวละคร และการปฏิบัติตัวต่อกันของทั้งคู่

จนทั้งสองเริ่มกลับไปบ้านชนบท เพื่อฉลองเทศกาลคริสต์มาส เนื้อเรื่องก็เริ่มสนุกขึ้น พระเอกนางเอกก็เริ่มค่อยๆ สงบศึกและพัฒนาความสัมพันธ์กัน แล้วก็เริ่มเห็นแววของสิ่งที่เราชอบในงานของ Balogh สรุปว่าเป็นงานอ่านเล่นๆ ไม่ต้องคิดมากได้แล้วกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น