วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

รวมรายชื่อเรื่องที่อ่านจบไปช่วงที่ผ่านมา

ค่อนปีมาแล้วหรือนี่ ที่เราทิ้งร้างบล็อกนี้ไป
กลับไปนับนิยายที่อ่านหลังจากนั้นจนถึงตอนนี้ได้ 45 เรื่อง
แต่ไม่ได้เอามาเขียนบล็อกเลย

ขอเอารายชื่อหนังสือที่อ่านไปในช่วงหลังๆ กับความรู้สึกสั้นๆ
มาบันทึกไว้ก่อนแล้วกันนะ
มีบางเรื่องดี บางเรื่องที่เราชอบมาก
ถ้ามีเวลา แล้วมีอารมณ์อยากเขียนถึงก็จะมาเขียนอีก
เขียนไปเล่นๆ ให้ตัวเองอ่านนี่ล่ะ
ไม่ค่อยมีใครเข้ามาอ่านบล็อกเราหรอก
แค่บางเรื่องที่เราอ่านจบแล้ว มีความรู้สึกที่ติดอยู่ในจิตใจ
ได้บรรยายออกมาเป็นตัวหนังสือ ก็รู้สึกดีแล้ว

Friday's Child - Georgette Heyer
คะแนน 7.5 น่ารักดี ได้ตามมาตรฐานที่เราคาดหวังจาก Heyer

Ice - Linda Howard
คะแนน 7 สั้นไปหน่อย เรื่องทั้งเล่มเกิดขึ้นในเวลาคืนเดียว แต่ก็ได้มาตรฐานของ Linda Howard เป็นนักเขียนที่เราเชื่อใจ ยังไม่เคยเจอเรื่องที่เรารู้สึกว่าแย่เลย มีแค่ชอบมาก ชอบน้อย แต่ตอนแรกเห็นจากชื่อ เรานึกว่าเรื่องนี้จะต่อเนื่องจากเรื่อง Burn เสียอีก เรื่องนั้นสนุกมาก

The Diaper Diaries - Abby Gaines
คะแนน 7.5 เรื่องโรแมนซ์แบบเล่มเล็กๆ เบาๆ อ่านสบายๆ ไม่คิดมาก เป็นงานชิ้นแรกที่เราอ่านของนักเขียนคนนี้ โอเคเลย

Venetia
- Georgette Heyer
คะแนน 6 ไม่ค่อยชอบนะ เราว่าพระเอกไม่มีอะไรดีเลย อดีตหนุ่มเสเพล อายุมากกว่านางเอกเยอะ ไม่หล่อ ไม่รวย อ่านแล้วสงสารนางเอกอ่ะ เราอดคิดไม่ได้ว่า สาเหตุที่นางเอกรักพระเอก คือ เพราะตามสถานการณ์ในเนื้อเรื่อง เธอไม่เคยมีโอกาสได้เจอคนอื่นๆ ที่ดีกว่านี้เลย ในชีวิตเธอ พระเอกเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ให้นางเอกเลือก นอกจากการที่ไม่มีใคร มันทำให้เราไม่อินกับเรื่องเลย และสิ่งที่เราขัดใจก็ไอ้พวกเรื่องทำนองที่ว่า ฉันทำเรื่องทำร้ายจิตใจเธอไป ก็เพื่อประโยชน์ของตัวเธอเอง คือมันก็ตามสูตรนิยายยุคเก่าอ่ะนะ แต่ไม่ชอบเลย อ่านเรื่องนี้แล้วทำให้เราอยากกลับไปอ่าน Cotillion ซึ่งเป็นเรื่องของ Heyer ที่เราชอบที่สุด เพื่อปรับอารมณ์ผิดหวังเลย

The Groom Came Back - Abby Gaines
คะแนน 6.5 ติดใจจากเรื่อง The Diaper Diaries ก็เลยลองนักเขียนคนนี้อีกเรื่อง แต่เล่มนี้ไม่ค่อยเวิร์คแฮะ

Her So-Called Fiance - Abby Gaines
คะแนน 6.5 ให้โอกาสอีกที ก็ยังไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ สรุปว่าเป็น นักเขียน one shot สำหรับเราสินะ

A Matter of Class - Mary Balogh
คะแนน 7 เรื่องสั้นๆ จากนักเขียนคนโปรด แม้เนื้อเรื่องจะน้อยไปหน่อยแต่ก็โอเคเลย ฮ่าฮ่า เราก็เดาเรื่องได้หมดตั้งแต่แรกเหมือนกันนะ ไม่ถูกหลอกอ่ะ

Missing in Death - J.D. Robb
คะแนน 7 เป็นเรื่องสั้นรวมอยู่ในเล่มชื่อ Lost มั้ง ดีตามมาตรฐาน In Death

Simply Irresistible - Rachel Gibson
คะแนน 6.5 ธรรมดาเกินไป

Fantasy In Death - J.D. Robb
คะแนน 7.5 สนุกดี เล่มนี้การฆาตกรรมไม่ค่อยสะเทือนจิตใจด้วย หมายถึงเหยื่อไม่ถูกทำร้ายทารุณจิตใจมากเท่าไหร่ ก็เลยอ่านสบายๆ ไม่ต้องทำใจกับความมืดมนหดหู่นัก

Greek Tycoon, Inexperienced Mistress - Lynne Graham
คะแนน 6.5 ไม่มีอะไรอ่าน นานๆ ทีเอาเรื่องของเจ้าแม่น้ำเน่ามาอ่านบ้าง แบบไม่ต้องคิดมาก พักสมอง แต่ก็ยังไม่ค่อยชอบอ่ะ

Vision in White - Nora Roberts
คะแนน 7 เป็นเล่มเปิดชุด Bride Quartet โอเคเลยล่ะ

Bed of Roses - Nora Roberts
คะแนน 7 เราไม่ค่อยชอบเรื่องของพระเอก-นางเอก เล่มนี้นะ แต่เหตุที่คะแนนไม่ตก เพราะเราชอบฉากที่เพื่อนนางเอก Parker เจอคนที่จะเป็นพระเอกของเธอ ทำให้เราอยากอ่านเล่มสุดท้ายของชุดมากๆ โอย เล่ม 3 ใกล้แล้ว แต่เล่ม 4 กว่าจะออกก็ปลายปี 2010 เฮ้อ นี่ล่ะ ที่ทำให้เราไม่ค่อยอยากอ่านเรื่องชุดที่ยังออกมาไม่จบ

The Madness of Lord Ian Mackenzie - Jennifer Ashley
คะแนน 7 เลือกมาอ่านเพราะเห็นจากรีวิวที่ได้รับคำชื่นชมมาก เป็นเล่มแรกที่เราอ่านของนักเขียนคนนี้ ก็โอเคนะ แต่ไม่ทำให้เราติดใจขนาดอยากตามไปอ่านเรื่องอื่นๆ ของเธอด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น