วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

Ravishing in Red & Provocative in Pearls - Madeline Hunter

Ravishing in Red
คะแนน : 8

เคยอ่าน By Arrangement ของ Madeline Hunter แล้วชอบ พอดีได้เรื่องนี้มาใหม่ ก็เลยเอามาอ่าน ดีเลยนะนี่ เป็นเรื่องเปิดตัวในชุด Rarest Blooms เพื่อนสาวสี่คนที่จะไม่ถามอดีตของกันและกัน เล่มแรกเป็นเรื่องของออเดรียนน่า สาวผู้ดีตกยาก เพราะพ่อฆ่าตัวตายเนื่องจากถูกเปิดโปงว่า ทำงานผิดพลาดจนทำให้ทหารอังกฤษตายมากมาย เธอแอบมาที่โรงแรมหนึ่งจากประกาศโฆษณาในหนังสือพิมพ์ เพื่อสืบความบริสุทธิ์ให้พ่อ บังเอิญพบลอร์ดเซบาสเตียน ซัมเมอร์เฮยส์ ที่มาสืบเรื่องนี้เช่นกัน

ชอบๆ -- หนังสือเล่มนี้เป็นเครื่องตอกย้ำความรู้สึกของเราได้ดีว่า เราชอบเรื่องยุครีเจนซี่มากกว่ายุคกลาง วัดกันเห็นๆ จากนักเขียนคนเดียวกันนี่แหละ เพราะเราไม่ชอบเรื่องชุดในยุคกลางที่อ่านต่อจาก By Arrangement เลย (By Possession, By Design, Stealing Heaven) บรรยากาศรีเจนซี่มันไม่รันทดหดหู่ แล้วเราชอบนางเอกเวอร์จิ้นอ่ะ พระเอก-นางเอก นิสัยดี มีเหตุผล เนื้อเรื่องลงตัว ทำให้พออ่านเรื่องนี้จบก็เกิดอาการเซ็งเล็กๆ ที่ไปอ่านเรื่องชุดที่ยังออกมาไม่จบอีกแล้ว ไม่อยากรอเลย

Provocative in Pearls
คะแนน : 8

อ่าน Ravishing in Red จบ ก็หยิบเล่มที่สองในชุดมาอ่านต่อเนื่องเลย เรื่องของเกรย์สัน เอิร์ลแห่งฮอว์คสเวล ที่เจ้าสาวของเขาหนีการแต่งงานคลุมถุงชนหายไปเมื่อ 2 ปีก่อน จนวันหนึ่งเขาบังเอิญติดตามเพื่อน (เซบาสเตียน) ที่มารับภรรยา (ออเดรียนน่า) ที่บ้านสวนดอกไม้ เขาก็พบเวริตี้ เจ้าสาวของเขาที่หนีมาซ่อนตัวอยู่ที่นี่เข้าจนได้

อ่านจบแล้ว ก็ยิ่งทำให้อยากอ่านเล่มต่อไปอ่ะ เนื้อเรื่องเล่มนี้ก็ดี พระเอกนางเอกก็โอเคอีก แต่โอย ที่เราชอบมากๆ ในเล่มนี้ คือ บทของเพื่อนพระเอก คือ Duke of Castleford ตอนเล่มแรก ยังไม่ค่อยชอบเขาเท่าไหร่ โดยเฉพาะฉากที่อยู่บนเตียงกับผู้หญิงสองคน แต่เล่มนี้ Castleford ทำให้เราชอบเขามาก วันอื่นสำมะเลเทเมาเต็มที่ สร่างเมาเฉพาะวันอังคารเพื่อทำหน้าที่การงาน ไม่รู้ว่า พอหมอนี่มาเป็นพระเอกในเรื่องของตัวเองเต็มตัวแล้ว จะทำให้เราชอบเขาเท่านี้รึเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น