วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Tangle of Need (Psy-Changeling #11) - Nalini Singh

คะแนน : 8
อ่าน Fifty Shades #3 ไปได้ 1/3 เล่ม ยิ่งอ่านยิ่งขัดใจ เปลี่ยนมาอ่านชุด Psy-Changeling เล่มใหม่แทนดีกว่า ตอนแรกไม่ค่อยรอลุ้นเล่มนี้เท่าไหร่ เพราะหลังจบเรื่อง Kiss of Snow ที่เรารู้สึกว่ามันพีคมาก เล่มถัดมาก็คงจะดร็อปลง พวกตัวละครอื่นก็เป็นตัวรองๆ ถ้ายังไม่ใช่เรื่องของคาเล็บ ก็คิดไปเองว่ามันยังไม่น่าติดตามเท่าไหร่ พระเอกก็เป็นคนที่เราไม่ค่อยชอบหน้าเพราะเป็นกิ๊กเก่าอินดิโก้ แล้วตั้งแต่ได้เห็นหน้าปกอันแสนเสล่อของเล่มนี้บนเว็บผู้แต่ง ก็ยิ่งทำให้พาลไม่อยากอ่านเข้าไปใหญ่ แต่ดีนะที่เนื้อเรื่องกับหน้าปกมันคนละระดับกันเลย เล่มนี้สนุกมาก

เตือนสปอยล์
ตัวเอกเล่มนี้เป็นหมาป่าสโนว์แดนเซอร์ทั้งสองคน คือ รีอาซ อดีตเพื่อนแถมโปรโมชั่นของอินดิโก้ที่เพิ่งย้ายกลับมาจากยุโรป กับ เอเดรีย น้าสาวที่อายุมากกว่าอินดิโก้ไม่กี่ปี คนที่เคยมีปัญหาชีวิตคู่อันเนื่องมาจากมี dominance เหนือกว่าฝ่ายชาย ต่างคนต่างมีความหลังช้ำรักมาทั้งคู่ รีอาซนี่หนักเพราะว่าดันไปเจอผู้หญิงที่จะเป็นคู่ตอนที่ฝ่ายนั้นแต่งงานมีความสุขไปแล้ว ความสัมพันธ์ของตัวเอกเล่มนี้ก็มีอุปสรรคใหญ่ที่รีอาซมี mating bond กับคนอื่นนี่ล่ะ เป็นภูมิหลังของตัวละครแบบที่ไม่เข้าสเปกเราซะเลย แต่ปรากฏว่ากลายเป็นดี เพราะเล่มนี้คู่หลักไม่น่าสนใจก็ไม่ต้องเน้นบทที่สองคนนี้ ไปเน้นการดำเนินเรื่องอย่างอื่นแทน

เราไม่ค่อยได้ตามข่าวคราวของเล่มนี้มาก่อนเลยเซอร์ไพรส์มากที่เล่มนี้มีบทของฮอว์คกับเซียนน่าเยอะ  อ่านแล้วก็ปลื้ม ฉากหวานเพียบ มีฉากงานแต่งงานที่น่าประทับใจด้วย แล้วฉากช่วยกันทำคุกกี้ก็น่ารักม้ากมาก ได้เห็นชีวิตหลังแต่งงานของคู่โปรดจุใจเลย อ่านไปยิ้มไป คู่อื่นๆ ที่กล่าวถึงก็น่ารักหมด แล้วก็มีคู่ที่ได้ข่าวดีเล่มนี้ด้วย เสียดายที่ไม่ค่อยกล่าวถึงพวกดาร์คริเวอร์ แต่ฝั่งเสือนั้นตัวละครน้อยกว่า มีคู่ไปหมดแล้วด้วย แต่ฝั่งหมาป่ายังเหลือพวกลูกน้องฮอว์คอีกตั้งหลายคน

เนื้อเรื่องเล่มนี้ทำให้ซีรีส์เดินหน้าไปเยอะมาก นอกจากเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครกับสายสัมพันธ์ในฝูงแล้ว ก็มีเหตุการณ์เยอะแยะที่เกี่ยวกับการเมืองของโลกในเรื่อง มีการตัดไปกล่าวถึงตัวละครจากฝ่ายต่างๆ ทั้งพวกไซ แอร์โรว์ แล้วก็กลุ่ม Human Alliance กับกลุ่มพันธมิตรเชนจลิงก์อื่นๆ แปลกดีที่ซีรีส์นี้มีตัวละครเยอะมาก แต่เราดันจำได้ ในขณะที่ตอนเราอ่าน Angel's Dance เราจำเจสซามีกับแกเล็นไม่ได้เฉยเลย นึกว่าตัวละครใหม่

อ่านสนุกมากทั้งเล่ม เรื่องของรีอาซกับเอเดรียก็ไม่น่าเบื่อหรอก ได้ทางออกที่ค่อนข้างสวยงามพอสมควร ชีวิตขึ้นอยู่กับตนเองมากกว่าชะตาลิขิต แล้วก็ลุ้นกับตัวละครลับที่หยอดมาจากเล่มก่อน มีการต่อยอดสถานการณ์ออกมา ท้ายเรื่องแอกชั่นเยอะนะ สนุกดี และเล่มนี้บทคาเล็บเยอะกว่าแต่ก่อนมาก ใกล้จะถึงเล่มของเขาแล้วใช่มั้ย ชักจะตื่นเต้น แล้วหน้าสุดท้าย ว้าว ใครอ่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น