วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2553

Mini Shopaholic - Sophie Kinsella

คะแนน : 8

สาวนักช้อปเล่มใหม่ สัปดาห์ก่อนที่ไปเดินคิโนะฯ เล่มนี้เพิ่งวางแผง เห็นหยิบกันอย่างกับขนมเค้กปีใหม่เลย จากตั้งสูงๆ แป๊บเดียวหายไปเกือบหมดกอง เล่มนี้เป็นสาวนักช้อปเล่มที่ 6 แล้ว ออกห่างจากเล่มก่อน Shopaholic & Baby นานเหมือนกัน 3 ปี ระหว่างนั้นมีเล่มก่อนหน้าของ Sophie Kinsella คือ Twenties Girl เราไม่อ่าน เพราะไม่ค่อยชอบเรื่องที่ไม่ใช่สาวนักช็อปของเธอ คือ The Undomestic Goddess โอเค แต่เราไม่ชอบ Can You Keep a Secret? ก็เลยเหมือนว่า เราทนคนแบบเบ็คกี้ได้คนเดียว คนอื่นแบบนี้มาอีกก็ไม่ไหวแล้ว

เล่มนี้ชื่อว่า Mini Shopaholic ตอนนี้ มินนี่ ลูกสาวของลุคกับเบ็คกี้ อายุ 2 ขวบแล้ว เป็นวัยที่กำลังรับมือยาก ทั้งน่ารักทั้งดื้อล่ะนะ แต่โฟกัสในเล่มนี้ไม่ใช่เรื่องลูก แต่อยู่ที่เรื่องราวของการจัดงานเซอร์ไพรส์ปาร์ตี้วันเกิดให้ลุค ก็ตามสูตรของซีรีส์ Shopaholic ล่ะ แม่สาวนักช้อปของเราทำอะไรธรรมดาๆ เป็นที่ไหน เบ็คกี้พยายามจัดงานโดยไม่ให้ลุครู้ แต่แล้วสถานการณ์ก็เริ่มบานปลาย สุดท้ายแทบจะเข้าตาจน แต่แล้วคุณก็รู้ว่ามันจะลงเอยด้วยดีใช่ไหมล่ะ ถ้าคุณเป็นแฟนซีรีส์นี้ก็คงไม่ผิดหวัง ยังตลกน่ารักเหมือนเดิม อ่านไปหัวเราะไป มีช่วงเวลาตกต่ำน่าใจหายของเบ็คกี้ แล้วสุดท้ายหัวใจก็เบ่งบานเมื่อเธอแก้ไขสถานการณ์ได้สำเร็จ

รู้จัก รีเบคคา บลูมวูด จากหน้าหนังสือมาหลายปี ได้ติดตามชีวิตของเบ็คกี้ตั้งแต่คุณเธอเพิ่งเริ่มทำงาน จนแต่งงานกับลุค มีลูก จนรู้สึกเหมือนเพื่อนเก่าแล้ว อ่านเล่มนี้ก็เหมือนไปงานเลี้ยง ที่ได้เจอเพื่อนที่นานๆ เจอทีแล้วคุยกัน แล้วได้รู้เรื่องอัปเดตชีวิตเค้า หัวเราะขำๆ กับเรื่องที่เค้าเล่า แต่ในชีวิตจริงเราไม่มีเพื่อนอย่างนี้หรอก คงอดทนกับผู้หญิงสติแตกแบบนี้ไม่ได้ แต่เราก็ชอบอ่านเรื่องของเธอเสมอ เบ็คกี้มีช่วงเวลาที่น่ารำคาญกับความบ้าช็อปปิ้งของเธอ ไหนจะยังความเหลวไหลไร้สติเพ้อเจ้อ ที่พาเธอไปสู่สถานการณ์ลำบากหลายๆ หน แต่ที่สุดแล้ว เธอเป็นผู้หญิงที่มีจิตใจดีงาม และเป็นคนน่ารัก สรุปว่า ซีรีส์นี้ยังน่าตามอ่านเหมือนเดิม อาจจะไม่ใช่ด้วยการรอคอยใจจดใจจ่อ แต่ก็รู้สึกดีที่ได้อ่านเล่มใหม่เสมอ และท้ายเล่มนี้ก็เตรียมปูพื้นของเล่มหน้าไว้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น